Tân Phú -Xã Phú Thịnh : noi-dung-tin Tân Phú  -Xã Phú Thịnh
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Phú Thịnh nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân Cập nhật19-11-2019 04:02
Trạm y tế xã Phú Thịnh là cơ sở y tế tuyến xã, thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận và điều trị ban đầu cho bệnh nhân, những năm qua, Trạm y tế xã Phú Thịnh, huyện Tân Phú đã không ngừng nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

     

Người dân đến khám và điều trị tại Trạm y tế xã Phú Thịnh

            Thực hiện phương châm “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo”, cán bộ và nhân viên y tế luôn bám sát từng địa bàn phụ trách, triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn. Trong năm vừa qua, tình hình sốt xuất huyết có nhiều diễn biến phức tạp, số người mắc nhiều hơn so với cùng kỳ các năm trước, nên Trạm đã đẩy mạnh hoạt động truyền thông phòng, chống sốt xuất huyết đến tận các hộ gia đình và các trường học trên địa bàn nhằm nâng cao ý thức phòng, chống bệnh sốt xuất huyết.

            Từ đầu năm đến nay, trạm đã thu hút hơn 1568 lượt người đến khám và điều trị; duy trì tốt việc khám BHYT, người nghèo, gia đình chính sách, trẻ em dưới 6 tuổi; 100% trẻ em trong độ tuổi được tiêm chủng đúng quy định; 100% trẻ em dưới 5 tuổi được theo dõi sức khỏe, cân nặng theo biểu đồ tăng trưởng. Công tác dân số trên địa bàn được quan tâm chỉ đạo có hiệu quả, số cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ áp dụng các biện pháp tránh thai cao.

             Trạm Y tế xã hiện có 09 cán bộ biên chế, trong đó có 01 bác sỹ, 05 y sỹ đa khoa, 01 y sỹ đông y, 01 điều dưỡng, 01 nữ hộ sinh. Trạm đã được đầu tư xây dựng, nâng cấp với 14 phòng chức năng và được trang bị các thiết bị y tế cơ bản phục vụ cho công tác khám chữa bệnh.  Xác định rõ công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân là nhiệm vụ quan trọng, trong những năm qua đội ngũ cán bộ, nhân viên của Trạm luôn tâm niệm thực hiện tốt lời Bác dạy "Lương y như từ mẫu", tận tình chăm sóc bệnh nhân, thực hiện tốt 12 điều y đức, được nhân dân tin tưởng. Các y, bác sỹ thường xuyên duy trì lịch trực, có mặt khi người bệnh cần, không kể ngày nghỉ cuối tuần, nghỉ lễ để làm tròn y đức, phục vụ nhu cầu của nhân dân địa phương. Với điều kiện thuận lợi hơn các trạm y tế khác, trong những năm qua Trạm không chỉ thực hiện tốt công tác khám và điều trị bệnh cho nhân dân địa phương mà cả các xã lân cận.  Hằng năm, Trạm đã khám và điều trị cho hơn 9.000 lượt bệnh nhân, vượt chỉ tiêu theo kế hoạch trên giao, trung bình mỗi ngày có gần 30 lượt người đến khám và điều trị, trong đó khám cho đối tượng có thẻ BHYT như trẻ em, người nghèo, gia đình có công cách mạng là hơn 7.500 lượt/năm.  Hằng năm có gần 98% trẻ dưới 1 tuổi trên địa bàn xã được tiêm chủng đầy đủ, thực hiện tốt quy trình tiêm chủng an toàn theo quy định. Trẻ em dưới 5 tuổi được cho uống Vitamin A và tẩy giun định kỳ đạt 98%, 100% trẻ em dưới 2 tuổi được theo dõi biểu đồ tăng trưởng, tất cả các trẻ dưới 5 tuổi được tư vấn dinh dưỡng chính vì vậy mà tỷ lệ suy dinh dưỡng của trẻ dưới 5 tuổi hăng năm giảm khoảng 1,5%, năm 2015 tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng là 7.8%.

            Phát huy những kết quả đã đạt được, tập thể cán bộ, y bác sĩ Trạm y tế xã Phú Thịnh quyết tâm tiếp tục nỗ lực, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm với nghề, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe ban đầu cho nhân dân, phấn đấu là cơ sở y tế tuyến xã chất lượng cao, địa chỉ tin cậy về các dịch vụ y tế của xã nhà.

Tin, ảnh: Kiều Diễm​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.