Vĩnh Cữu - Xã Phú Lý : noi-dung-tin Vĩnh Cữu - Xã Phú Lý
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Trạm Y tế xã Phú lý tổ chức tiêm Vacxin cho trẻ từ 0 đến 5 tuổi THÁNG 8/2018 Cập nhật12-09-2018 03:42
Sáng nay ngày 05/8/208 trạm Y tế xã Phú lý tổ chức tiêm Vacxin cho trẻ từ 0 đến 5 tuổi

Sáng nay ngày 05/8/208  trạm Y tế xã Phú lý tổ chức tiêm Vacxin cho trẻ từ 0 đến 5 tuổi

Sự phát triển nhanh của khoa học y học cùng với nền y tế tiến bộ mạnh mẽ mang tính toàn diện và tính nhân văn sâu sắc đã thay đổi bộ mặt sức khỏe con người, trong đó có sức khỏe của trẻ em. Trong vòng năm thập kỷ gần đây, tỷ lệ mắc bệnh và tử vong do các bệnh truyền nhiễm ở trẻ em đã giảm đi hàng chục, thậm chí hàng trăm lần. Một trong những yếu tố quan trọng góp phần bảo vệ sức khỏe của trẻ em chính là tiêm chủng dự phòng, trong đó cốt lõi là Chương trình tiêm chủng mở rộng (TCMR) với đối tượng chính là trẻ em dưới năm tuổi. 


Trạm Y tế xã Phú lý tổ chức tiêm Vacxin cho trẻ từ 0 đến 5 tuổi THÁNG 8/2018

Tiêm chủng vắc-xin trở thành một trong những biện pháp hiệu quả nhất trong bảo vệ sức khỏe, dự phòng bệnh tật cho con người. Tại Việt Nam, chương trình TCMR bắt đầu từ năm 1985 với sáu loại vắc-xin cho tất cả trẻ em dưới 12 tháng tuổi. Hiện chương trình đã bao phủ 100% số xã, phường cả nước, đạt tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ hơn 90% với tám loại vắc-xin cơ bản phòng bệnh lao, bại liệt, bạch hầu, ho gà, uốn ván, sởi, viêm gan vi-rút B và viêm phổi do Hemophilus influenza cho trẻ em trong nhiều năm liên tục. Cùng với ba loại vắc-xin khác phòng viêm não Nhật Bản, tả, thương hàn được sử dụng chọn lọc cho những nhóm cộng đồng có nguy cơ cao, hiện đã có 11 loại vắc-xin chính thức được sử dụng trong TCMR. Ðiều này đặc biệt có ý nghĩa khi 10 trong số 11 loại vắc-xin trong chương trình được các công ty trong nước sản xuất. Thành công của công tác TCMR đã làm cho tỷ lệ mắc các bệnh nhiễm trùng có vắc-xin dự phòng giảm đi hàng chục đến hàng trăm lần. Sau 28 năm triển khai, chương trình TCMR ở Việt Nam dự phòng cho 6,7 triệu trẻ em khỏi mắc 11 bệnh truyền nhiễm và cứu 43 nghìn trẻ khỏi bị tử vong do các bệnh lao, bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt và sởi. Theo thang đánh giá của các tổ chức quốc tế Chương trình TCMR của Việt Nam xếp ở mức "rất hiệu quả".Xã Phú Lý luôn thực hiện tốt chương trình TCMR hằng năm đều đạt kết quả tốt so với kế hoạch đề ra.

Tiêm chủng mở rộng góp phần tạo ra hạnh phúc gia đình, an sinh xã hội và an ninh chính trị trong điều kiện đất nước đang phát triển "nóng" với bao nhiêu vấn đề xã hội nảy sinh, huy động được cộng đồng cùng tham gia và là một trong những chương trình y tế có tính xã hội hóa cao theo ý nghĩa tích cực nhất. Các định hướng của Ðảng và Nhà nước về chăm sóc sức khỏe nhân dân đều đã khẳng định vai trò tích cực của nền y học dự phòng tiên tiến, trong đó có việc tiếp thu và phát triển thành quả của tiêm chủng mở rộng tới mọi người dân​

 

Cẩm Tú

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.