Vĩnh Cữu - Xã Phú Lý : noi-dung-tin Vĩnh Cữu - Xã Phú Lý
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Tăng cường an toàn thông tin mạng phòng chống mã độc Cập nhật20-02-2024 05:22
Thời gian gần đây, tình hình an toàn thông tin, đặc biệt là tình hình lây nhiễm mã độc, tấn công mạng làm lộ thông tin cá nhân của người dùng trên không gian mạng đang diễn ra ngày càng phổ biến, gây thiệt hại cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dùng, gây bức xúc trong dư luận.

Nhằm xử lý tình hình lây nhiễm mã độc; phòng, chống nguy cơ lộ thông tin cá nhân, tăng cường bảo đảm an toàn thông tin trên không gian mạng theo chỉ đạo của UBND tỉnh, ngày 09/01 UBND huyện đã có văn bản đề nghị Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện các nội dung tại mục 1 của Công văn số 51/UBND-KGVX của UBND tỉnh về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn thông tin mạng, phòng chống mã độc tại cơ quan, đơn vị.

11.01.24 VC Tăng cường an toàn thông tin mạng phòng chống mã độc.jpg

Cụ thể, đề nghị các cơ quan, đơn vị kiểm tra, rà soát, thực hiện cập nhật bản vá kịp thời đã được Cục An toàn thông tin, Sở Thông tin và Truyền thông cảnh báo, thông báo định kỳ và đột xuất. Thường xuyên theo dõi, cập nhật bản vá lỗ hổng bảo mật của các nhà sản xuất phần mềm, bảo mật (Vmware, Microsoft, Google, F5 BIG-IP, Chrome, Fortinet...), thông báo, phát hành để khắc phục các lỗ hổng bảo mật có thể bị tin tặc tấn công, khai thác để phát tán ransom ware.

Triển khai công tác phòng chống phần mềm độc hại và chia sẻ dữ liệu mã độc theo Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 25/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ: tiếp tục triển khai thực hiện cài đặt hệ thống phòng, chống mã độc và chia sẻ thông tin với Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh và theo các văn bản hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông.

Bên cạnh đó, tiếp tục rà soát, đăng ký dán nhãn Tín nhiệm mạng cho các trang, cổng thông tin điện tử, đảm bảo mục tiêu “100% các trang, cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước được đánh giá an toàn thông tin và dán nhãn tín nhiệm mạng". Tăng cường đảm bảo an toàn thông tin trong các dịp lễ, tết sắp tới như Tết Dương lịch, Tết Giáp Thìn 2024,phân công lực lượng tại chỗ triển khai trực giám sát, hỗ trợ, ứng cứu và khắc phục sự cố an toàn thông tin mạng 24/7 tại đơn vị./.

                                         Nguồn: Trang thông tin huyện Vĩnh Cửu

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.