Tân Phú - Xã Phú Lộc : noi-dung-tin Tân Phú - Xã Phú Lộc
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
TIỆN VÀ LỢI TỪ DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN Cập nhật21-11-2024 02:18
Với mục tiêu đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin hướng tới xây dựng chính quyền điện tử, nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan nhà nước và thực hiện cải cách hành chính, trong thời gian qua, UBND xã Phú Lộcluôn quan tâm, chỉ đạo đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn xã nhằm góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của cơ quan nhà nước, nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến của người dân ngày càng đạt kết quả trong công tác giải quyết thủ tục hành chính, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Việc ứng dụng dịch vụ công trực tuyến được xem là khâu quan trọng, then chốt trong tiến trình cải cách hành chính và xây dựng Chính phủ điện tử. Áp dụng dịch vụ công trực tuyến sẽ giúp cơ quan nhà nước giảm thiểu được áp lực công việc, giải quyết công việc nhanh hơn, thuận tiện hơn và khoa học hơn. Tăng tính công khai, minh mạch của thủ tục hành chính, nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến thức về công nghệ thông tin của cán bộ công chức được phân công xử lý hồ sơ thủ tục hành chính tại phòng tiếp nhận và trả kết quả của UBND xã

Để mọi người hiểu biết hơn về Dịch vụ công trực tuyến, như sau:

            - Dịch vụ công trực tuyến là: Dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng.

+ Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1: là dịch vụ bảo đảm cung cấp đầy đủ các thông tin về thủ tục hành chính và các văn bản có liên quan quy định về thủ tục hành chính đó.

+ Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

+ Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

+ Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.

- Theo khoản 1 Điều 11 Nghị định 42/2022/NĐ-CP, từ ngày 15/8/2022 cơ quan nhà nước cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo 02 mức độ như sau:

+ Dịch vụ công trực tuyến toàn trình: là dịch vụ bảo đảm cung cấp toàn bộ thông tin về thủ tục hành chính, việc thực hiện và giải quyết thủ tục hành chính đều được thực hiện trên môi trường mạng. Việc trả kết quả được thực hiện trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.

+ Dịch vụ công trực tuyến một phần: là dịch vụ công trực tuyến không bảo đảm các điều​kiện của dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

Thời gian trước đây, người dân muốn đăng ký thủ tục hành chính phải đến trực tiếp cơ quan nhà nước gặp cán bộ để nộp hồ sơ. Thì nay, với phương thức Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 hay còn gọi là Dịch vụ công trực tuyến một phần hoặc Dịch vụ công trực tuyến toàn trình mọi việc liên quan đến thủ tục hành chính, các tổ chức, cá nhân có thể thực hiện ngay tại nhà hay tại cơ quan, đơn vị. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ công trực tuyến hoặc được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.

11.1.jpg

Khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến người dân hay các đơn vị doanh nghiệp được thụ hưởng nhiều lợi ích như: Tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại, tự mình làm chủ được thời gian nộp hồ sơ, chi phí gián tiếp trong giải quyết thủ tục hành chính, đặc biệt là tránh được tệ nạn nhũng nhiều, quan liêu, phiền hà…. Ngoài ra, thông qua mạng internet, tổ chức, người dân, doanh nghiệp có thể kiểm tra, giám sát về tình trạng giải quyết hồ sơ, biết được hồ sơ của mình đang ở khâu nào trong quy trình xử lý. Ngày gửi, hồ sơ gửi đã đúng chưa, hồ sơ cần bổ sung (nếu thiếu), ngày nhận kết quả... được hiển thị minh bạch rõ ràng.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.