Tân Phú - Xã Phú lập : Nội dung - CCHC - Địa phương Tân Phú - Xã Phú lập
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
UBND XÃ PHÚ LẬP: Ứng dụng mã QR code để tra cứu nhanh một số thông tin cần thiết phục vụ công dân tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Cập nhật16-11-2023 10:34
Nhằm tạo điều kiện cho người dân nhanh chóng nắm bắt được thông tin về thủ tục hành chính (TTHC) và các tiện ích, nâng cao hiệu quả tiếp cận dịch vụ, UBND xã Phú Lập đã triển khai mô hình “ứng dụng mã QR code để tra cứu nhanh một số thông tin cần thiết phục vụ công dân tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả”.

Trên cơ sở ứng dụng mã QR code một cách linh hoạt, sáng tạo và phù hợp tại địa phương, UBND xã Phú Lập đã chỉ đạo công chức chuyên môn tạo mã QR code gồm các nội dung để tuyên truyền như: mã QR liên kết đến Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai, mã QR liên kết đến cổng thông tin điện tử xã Phú Lập, mã QR bộ hồ sơ mẫu dành cho công dân khi đến liên hệ giải quyết TTHC.

01.jpg

Bảng niêm yết mã QR code niêm yết tại bộ phận tiếp nhận & trả kết quả


Đồng thời, xã cũng tiến hành tuyên truyền, hướng dẫn cho bà con Nhân dân với nhiều hình thức khác nhau, cụ thể: Niêm yết ở bộ phận một cửa; đăng tải trên trang thông tin điện tử xã Phú Lập; gửi thông tin đến các chi bộ, trưởng ấp để lồng ghép trong các cuộc họp và tuyên truyền trên mạng xã hội Facebook, zalo. Qua đó, giúp cho người dân tiếp cận gần hơn thông tin TTHC thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin, không mất nhiều thời gian tìm kiếm. 

Qua quá trình áp dụng thực hiện tại địa phương đã có được một số thuận lợi như sau:

- Giúp tiết kiệm được thời gian, công sức của công chức, người dân khi thực hiện TTHC tại địa phương. Công dân có thể dễ dàng tự làm một bộ hồ sơ hoàn chỉnh, đầy đủ, chính xác gửi đến bộ phận một cửa, giúp tiết kiệm thời gian hướng dẫn của cán bộ, công chức.

- Đẩy mạnh hiệu quả công tác cải cách hành chính, môi trường và phương thức làm việc trong giải quyết TTHC được cải tiến theo hướng hiện đại, linh hoạt và khoa học.

 02.jpg

Người dân có thể trực tiếp tải các File hồ sơ mẫu trên Cổng thông tin điện tử của xã​

Việc ứng dụng mô hình đã mang lại kết quả bước đầu khả quan, góp phần thúc đẩy cải cách hành chính, tạo sự đổi mới, thuận lợi, linh hoạt trong quá trình thực thi công vụ cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc tiếp cận dịch vụ công theo hướng hiện đại./.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.