Tân Phú - Xã Phú lập : Nội dung - CCHC - Địa phương Tân Phú - Xã Phú lập
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xây dựng môi trường công sở văn minh, thân thiện tại UBND xã Phú Lập Cập nhật02-10-2024 09:35
Trong thời gian qua, tại UBND xã Phú Lập đã quan tâm triển khai, thực hiện tốt “Chính quyền thân thiện”. Việc thực hiện các mô hình “Chính quyền thân thiện” đã góp phần đổi mới mạnh mẽ lề lối làm việc của chính quyền cơ sở, hướng đến sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp; được nhân dân đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao. Người dân được hưởng lợi trực tiếp từ mô hình, từ tác phong, thái độ, điều kiện phục vụ người dân tại bộ phận một cửa UBND xã.
Tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Phú Lập đã chú trọng bố trí, sắp xếp nơi làm việc phù hợp nhằm tạo sự thân thiện, gần gũi, không có sự ngăn cách giữa cán bộ, công chức và nhân dân khi đến làm việc ở Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả; trang bị đầy đủ máy tính, máy in, máy scan, photo, hệ thống điện, quạt, điều hòa, bàn ghế chờ cho công dân, nước uống, camera giám sát, tủ sách pháp luật, sách báo, kính, sạc điện thoại đa năng, wifi miễn phí... để phục vụ việc giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp được nhanh chóng, thuận tiện. Hệ thống truyền thanh thông minh được quan tâm đầu tư.
than thien 2.jpg
Khẩu hiệu được treo tại trụ sở UBND xã


Tổ chức thực hiện có hiệu quả việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo đúng nguyên tắc “4 tại chỗ”. UBND xã đã triển khai lắp đặt, in và treo pa nô, áp phích các khẩu hiệu tuyên truyền tại trụ sở Đảng ủy, UBND xã và trong phòng làm việc của bộ phận tiếp nhận, trả kết quả như: “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ”, “Chính quyền của dân, do dân, vì dân”, “Cán bộ, công chức hết lòng vì Nhân dân phục vụ”, “4 xin”, “4 luôn”, “5 không”...

Thực hiện các biện pháp "mềm hóa" hoạt động của chính quyền:

UBND xã đã triển khai nhiều giải pháp linh hoạt, ứng dụng công nghệ thông tin gắn với chuyển đổi số trong xây dựng chính quyền điện tử, bảo đảm phục vụ cho việc trao đổi thông tin trong chỉ đạo điều hành và hoạt động của hệ thống "một cửa" điện tử; hoàn thiện hệ thống quét mã QR code tra cứu nhằm công khai, minh bạch 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền đảm bảo kịp thời, chính xác, rõ ràng, đầy đủ, dễ sử dụng, trong đó tạo thuận lợi tối đa cho tổ chức, cá nhân tiếp cận, tìm hiểu và thực hiện thủ tục hành chính, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính.

Hướng dẫn, khuyến khích doanh nghiệp, người dân thực hiện việc nộp hồ sơ thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến. Lắp đặt hòm thư góp ý, hòm thư tố giác tội phạm đặt tại trụ sở UBND xã và nhà văn hóa các ấp. Thực hiện niêm yết số điện thoại, lịch trực của các đồng chí công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã; số điện thoại của các đồng chí thường trực UBND xã, Tổ kiểm tra công vụ cấp tỉnh, cấp huyện để cá nhân, tổ chức kịp thời phản ánh.

Chính quyền tổ chức các hoạt động thăm hỏi, chúc mừng, động viên nhân dân thông qua các hình thức, như tổ chức lễ trao thư chúc mừng, giấy chứng nhận kết hôn, giấy khai sinh tại trụ sở ủy ban nhân dân xã; tổ chức trao thẻ bảo hiểm y tế tại nhà; tổ chức đoàn thăm hỏi, phúng viếng hoặc gửi thư chia buồn đến gia đình công dân có người thân qua đời,... Chủ tịch UBND cấp xã soạn thảo nội dung và trực tiếp chúc mừng toàn thể Nhân dân qua hệ thống thông tin truyền thanh của xã, trang thông tin tin điện tử và các trang mạng xã hội của UBND xã nhân dịp lễ, tết...
than thien 1.jpg
Trao giấy chúc mừng và giấy đăng ký kết hôn tại Trụ sở UBND xã


Xây dựng đội ngũ cán bộ thân thiện, vì Nhân dân phục vụ

Thực hiện phương châm "4 xin", "4 luôn", "5 không" khi thi hành công vụ, phong cách, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức cấp cơ sở có nhiều chuyển biến rõ nét, góp phần xây dựng chính quyền thân thiện “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”, văn minh trong giao tiếp, ứng xử, bảo đảm sự hài lòng của nhân dân khi đến liên hệ giải quyết công việc.

Thực hiện nghiêm Quy tắc ứng xử của người làm việc tại Bộ phận một cửa các cấp trên địa bàn xã; đẩy mạnh các Phong trào thi đua "văn hóa công sở" và "Nụ cười công sở" trong cán bộ, công chức, hướng đến sự hài lòng của người dân đối với hoạt động của chính quyền.

Thường xuyên làm tốt công tác bồi dưỡng, giáo dục, đôn đốc nhắc nhở, kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, nhất là công chức làm việc tại bộ phận một cửa, trực tiếp giải quyết các chế độ chính sách cho nhân dân.

Thực hiện nghiêm Quy chế tiếp công dân, đối thoại với nhân dân theo quy định. Người đứng đầu UBND xã, thường xuyên lắng nghe, tiếp thu ý kiến góp ý của nhân dân, giải quyết kịp thời những kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của người dân theo quy định của pháp luật.

Thông qua các hoạt động của chính quyền thân thiện như trao tặng giấy đăng kí kết hôn, thư xin lỗi, cảm ơn, wifi miễn phí.... tạo nên hiệu ứng tích cực, nhân dân đồng tình, đánh giá cao... dần xóa bỏ khoảng cách giữa người dân và cán bộ./.
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.