Tân Phú - Xã Núi Tượng : noi-dung-tin Tân Phú - Xã Núi Tượng
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Hiến máu nhân đạo đợt 9 năm 2022 Cập nhật19-09-2022 03:51
Ngày 21/09/2022 cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân trên địa bàn xã Núi Tượng tham gia hiến máu nhân đạo tại trường dân tộc nội trú – Huyện Tân Phú.

Hằng ngày, hằng giờ, trên cả nước chúng ta vẫn luôn gặp phải những hoàn cảnh rất khó khăn vì không có đủ máu kịp thời cung cấp cho những ca cấp cứu. Chỉ cần hiến một phần máu của mình bạn đã cứu được rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính các người bệnh đang cần đến máu.

Các tiêu chuẩn để được tham gia hiến máu: tuổi từ 18 – 60, cân nặng 45kg trở lên, có sức khỏe bình thường, không làm việc quá sức hoặc quá khuya trước ngày hiến máu, không uống rượi bia hoặc các loại kích thích trước ngày hiến máu, phụ nữ có kinh hoặc có thai không nên hiến máu, không bị nhiễm hoặc có nguy cơ lây nhiễm HIV, viêm gan siêu vi B, Viêm gan siêu vi C, giang mai, sốt rét và các bệnh lây nhiễm khác qua đường máu. Khi đi hiến máu phải mang theo CMND hoặc giấy tòe tùy thân có dán ảnh, thẻ nhóm máu (nếu có) để làm thủ tục hiến máu.

 Hiến máu nhân đạo là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người với con người và là truyền thống tương thân tương ái,thương người như thể thương thân của người Việt Nam. Hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội.

Điểm thông tin KHCN xã Núi Tượng​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.