Tân Phú - Xã Núi Tượng : noi-dung-tin Tân Phú - Xã Núi Tượng
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Chuỗi hoạt động tháng thanh niên của Đoàn thanh niên xã Núi Tượng Cập nhật09-12-2020 03:45
Ngày 22/11/2020 Đoàn thanh niên xã Núi Tượng tổ chức dọn vệ sinh môi trường phát dọn tuyến đường liên ấp tạo môi trường sáng – xanh – sạch – Đẹp


Hàng tháng đoàn thanh niên tổ chức đều đặn hoạt động “Tháng thanh niên” chuỗi hoạt động gồm “Thứ bảy tình nguyện”, “ Chủ nhật xanh” thu hút được nhiều đoàn viên tham gia hưởng ứng. Qua đó, nhận thức và ý thức của đoàn viên thanh niên và nhân dân được nâng lên và tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới. Hàng năm Ban chấp hành Đoàn xã đã xây dựng kế hoạch triển khai đến các chi đoàn ấp đăng ký, với các nội dung phần việc cụ thể; tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên về nhiệm vụ của tuổi trẻ trong xây dựng nông thôn mới;

Trong tuần đầu tiên của tháng 11 Đoàn thanh niên xã Núi Tượng tổ chức  phát dọn tuyến đường liên ấp ấp  tạo môi trường sáng – xanh – sạch – Đẹp

Nhằm tạo ra cảnh quang môi trường sạch đẹp, các tuyến đường bị cây che khuất được loại bỏ để người tham gia giao thông thấy được tầm nhìn thuận tiện khi tham gia giao thông.

z2220591217646_5e3edf8f38e8d6978bbdf4c97167aeda.jpg
z2220591228518_f2ff3b0adc6d9b4fbf1bec19a846f844.jpg



Đồng thời, các đoàn viên thanh niên phải tập trung triển khai tuyên truyền, vận động, hướng dẫn và hỗ trợ người dân thực hiện chống rác thải nhựa trong sinh hoạt hàng ngày, giúp người dân xây dựng các thói quen hạn chế và dần dẫn đến không sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần.

   Nhận thấy tác hại của việc sử dụng các sản phẩm làm từ nhựa, túi nilon đã và đang ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của mỗi con người. Đoàn Thanh niên thường xuyên phát động phong trào lan tỏa sâu rộng tại các cơ quan, trường học, cộng đồng dân cư về phòng, chống, thay thế, tái chế, rác thải nhựa như: Hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa, túi nilon, tổ chức dọn vệ sinh môi trường, thu gom bao bì, túi nilon, vỏ nhựa ở các nơi công cộng và hướng dẫn người dân phân loại rác thải ngay tại gia đình góp phần giảm lượng rác thải ra môi trường.

thông qua hoạt động này nhằm tuyên truyền sâu rộng trong bà con nhân dân về ý thức bảo vệ môi trường, chung tay thực hiện có hiệu quả phong trào xây dựng đường làng ngõ xóm xanh - sạch - đẹp, phát huy vai trò của cộng đồng dân cư trong công tác bảo vệ môi trường.

Qua đó cũng giúp các đoàn viên có cơ hội được giao lưu, kết bạn xây dựng mối quan hệ khắn khít giữa các đoàn viên tại địa phương.

Điểm thông tin KHCN xã Núi Tượng

 

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.