Cẩm Mỹ - Xã Nhân Nghĩa : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Nhân Nghĩa
Chào mừng quý vị đến với Website xã Nhân Nghĩa huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
RA QUÂN NGÀY CUỐI TUẦN PHÒNG SỐT XUẤT HUYẾT Cập nhật07-07-2023 09:50
Ngày 29/6/2023 tại trung tâm VHTT – HTCĐ xã Nhân Nghĩa, UBND xã đã tổ chức lễ ra quân “Ngày cuối tuần phòng sốt xuất huyết” và ngày “Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân” năm 2023. Tham dự lễ ra quân có sự hiện diện của lãnh đạo Đảng ủy – UBND xã Nhân Nghĩa và hơn 220 hộ gia đình trên địa bàn xã Nhân Nghĩa.

 

​Trước tình hình bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn xã đang có chiều hướng gia tăng và rất nguy hiểm cho sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng với nhiều biến chứng dễ dẫn đến tử vong. Từ đầu năm 2023 đến nay đã ghi nhận trên địa bàn xã có 16 ca bệnh sốt xuất huyết. Số ca bệnh rãi khắp trên địa bàn xã Nhân Nghĩa, trong đó ấp Tân Lập có số ca bệnh nhiều nhất.

UBND xã Nhân Nghĩa đã củng cố kiện toàn BCĐ PTTD ĐKXDĐSVH của xã, xây dựng và triển khai nhiều kế hoạch thực hiện về phòng sốt xuất huyết và đã ra quân chiến dịch diệt lăng quăng vòng 01/2023, với sự tham gia của hơn 40 cộng tác viên y tế nhà toàn thể nhân dân trên địa bàn xã. Thành lập các tổ tuyên truyền, ra quân tuyên truyền, hướng dẫn đến người dân tích cực dọn dẹp vệ sinh, nhà cửa thông thoáng, diệt lăng quăng, bọ gậy. Đã phát hơn 4.000.000 phiếu cam kết phòng sốt xuất huyết đến các hộ gia đình tại các địa bàn dân cư, kể cả các khu nhà trọ, cơ sở tôn giáo, thờ tự, các cơ sở kinh doanh … Đồng thời khi có dịch xuất hiện nơi sinh sống bà con nhân dân phối hợp với chính quyền địa phương để kịp thời xử lý, tiến hành phun hóa chất, tránh dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

                                                             

Lễ ra quân “Ngày cuối tuần phòng sốt xuất huyết” và ngày “Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân” năm 2023 là một hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền đến người dân trên địa bàn xã Nhân Nghĩa ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, bọ gậy, loại bỏ nơi sinh sản của muỗi để phòng bệnh sốt xuất huyết. Tại buổi lễ đã tổ chức cho Ban nhân dân 04 ấp ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết, diễu hành xe máy tuyên truyền và mít tinh hưởng ứng Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết lần thứ 13.​

                                                                                                                                                                                    Người viết

Nguyễn Thị Cẩm Hằng

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.