Đồng
thời, từng bước đổi mới tác phong, thái độ, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ,
công chức cấp xã trong giải quyết công việc cho người dân, tổ chức và doanh
nghiệp. Hiệu quả của mô hình được “đo” bằng sự hài lòng của các tổ chức, doanh
nghiệp và người dân.
Tại
hội nghị, lãnh đạo xã đã công bố quyết định thành lập Ban chỉ đạo xây dựng mô hình,
thông qua kế hoạch, quy chế hoạt động xây dựng mô hình "Chính quyền thân
thiện". Trong đó, đối với hoạt động của chính quyền phải đảm bảo công
khai, dân chủ, hướng tới chính quyền điện tử; đẩy mạnh triển khai dịch vụ công
trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; công khai, minh bạch thủ tục hành chính và quy
trình giải quyết cùng các vấn đề có liên quan. Thực hiện nghiêm túc công khai
minh bạch TTHC, quy trình giải quyết TTHC tại trụ sở; với khẩu hiệu hành động
" Công khai, Minh Bạch, chuyên nghiệp, thân thiện, Hiệu quả" . Sắp xếp,
bố trí vị trí làm việc, các phòng làm việc của cán bộ, công chức, bố trí Bộ phận
phục vụ hành chính công đáp ứng 4 tiêu chí "Nhanh hơn, tiết kiệm hơn, hợp
lý hơn, thân thiện hơn". Xây dựng hoạt động của chính quyền xã theo hướng
gần gũi, thân thiện; thực hiện gửi thư xin lỗi tổ chức, cá nhân khi giải quyết
công việc không đúng hẹn; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, chúc mừng, chia buồn
đầy đủ. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền luôn gương mẫu, thân thiện và có
trách nhiệm với nhân dân. Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức xã thân thiện và
có trách nhiệm với nhân dân; tổ chức thực hiện tốt "nụ cười công sở";
thực hiện nghiêm "4 xin", "4 luôn" và "5 không"
trong thực thi công vụ...
Tại
hội nghị, Ban chỉ đạo mô hình Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ, tổ
hướng dẫn thủ tục hành chính xã Nhân Nghĩa đã ra mắt, nhận nhiệm vụ. Các đại biểu
tham dự hội nghị đã chứng kiến cán bộ, công chức UBND xã ký cam kết thi đua thực
hiện mô hình Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ.