Cẩm Mỹ - Xã Nhân Nghĩa : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Nhân Nghĩa
Chào mừng quý vị đến với Website xã Nhân Nghĩa huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
BẢN TIN HỘI LHPN XÃ NHÂN NGHĨA RA MẮT MÔ HÌNH “THU GOM RÁC THẢI VÀ PHÂN LOẠI RÁC THẢI NHỰA” Cập nhật29-09-2022 08:39
Thực hiện Đề án “ Phụ nữ chung tay phòng chống, rác thải nhựa” Ngày 24/4/2022 Hội LHPN xã Nhân Nghĩa thành lập và tổ chức ra mắt mô hình “

BẢN TIN HỘI LHPN XÃ NHÂN NGHĨA RA MẮT MÔ HÌNH “THU GOM RÁC THẢI VÀ PHÂN LOẠI RÁC THẢI NHỰA”

​Thực hiện Đề án “ Phụ nữ chung tay phòng chống, rác thải nhựa” Ngày 24/4/2022 Hội LHPN xã Nhân Nghĩa thành lập và tổ chức ra mắt mô hình “ Thu gom rác thải và phân loại rác thải nhựa” mô hình đã phát động thành viên, hội viên phụ nữ, học sinh trên địa bàn thu gom rác thải và phân loại rác thải nhựa, đổi lấy vở và đồ dùng. Tham gia lễ ra mắt có Ban Chấp hành hội, thành viên mô hình, Hội viên phụ nữ 05 Chi hội và 20 em học sinh Trường THCS Chú văn An. Mô hình gồm có 10 thành viên là 05 chị Chi hội trưởng và 05 chị là Hội viên. Tại buổi lễ ra mắt chị Thương Chủ tịch Hội triển khai Kế hoạch, quy chế hoạt động của Mô hình và trao quyết định cho chị Lê Thị Minh Lan chủ nhiệm mô hình.

Sau lễ ra mắt Mô hình đã phát động chị em Phụ nữ và học sinh tham gia thu gom rác thải và phân loại rác thải để đổi vở và đồ dùng sinh hoạt. Tổng thu được số rác thải nhựa 142 ký chai nhựa và đồ dùng bằng nhựa đã qua sử dụng,Mô hình đã đổi được 200 quyển vở, 30 bộ rổ, 32 chai đựng nước thủy tinh cho Hội viên và học sinh sử dụng.

Qua hoạt động của mô hình đã phát huy được nhận thức tác hại của rác thải nhựa với môi trường sống. Cụ thể hóa mục tiêu chống rác thải nhựa, chú trọng đến giảm tải chất thải nhựa ra môi trường. Trong đó, công tác tuyên truyền được tập trung đẩy mạnh nhằm vận động cán bộ, hội viên và nhân dân tham gia các hoạt động thu gom, phân loại các sản phẩm đã sử dụng làm từ nhựa, bao bì, túi nilon khó phân hủy.

Để duy trì hoạt động đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Mô hình ra quân thu gom rác thải nhự hàng tháng tại những điểm công cộng trên địa bàn xã

Đây là cuộc hưởng ứng nhiều năm qua của Hội Phụ nữ xã Nhân Nghĩa bằng nhiều hình thức, để chuyển biến nhận thức trong cán bộ, hội viên từ đó tuyên truyền nhân rộng trong hội viên và cũng là một trong những hoạt động trọng tâm trong năm 2022 hướng đến xóa bỏ thói quen dùng túi nilon và sản phẩm nhựa dùng một lần, góp phần chung tay cùng các cấp, ngành ngăn chặn, đẩy lùi rác thải nhựa, bảo vệ môi trường sống và sức khỏe mọi người xung quanh./.

                                                                                                                                          Người viết

Nguyễn Thị Cẩm Hằng

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.