Cẩm Mỹ - Xã Nhân Nghĩa : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Nhân Nghĩa
Chào mừng quý vị đến với Website xã Nhân Nghĩa huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Nhân Nghĩa tập trung thực hiện công tác cải cách hành chính Cập nhật27-09-2022 09:35
Thời gian qua, xã Nhân Nghĩa tập trung triển khai thực hiện nâng cao hiệu quả công tác giải quyết thủ tục hành chính (CCHC), tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến giao dịch, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn xã.

      Nhân Nghĩa tập trung thực hiện công tác cải cách hành chính  

 

Thời gian qua, xã Nhân Nghĩa tập trung triển khai thực hiện nâng cao hiệu quả công tác giải quyết thủ tục hành chính (CCHC), tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến giao dịch, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn xã.

Để thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, UBND xã Nhân Nghĩa đã ban hành các văn bản và tổ chức các cuộc họp gắn triển khai các nhiệm vụ chính trị tại địa phương với công tác cải cách hành chính; đồng thời chỉ đạo các ban, ngành đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền cải cách thủ tục hành chính vào các hội nghị, các buổi sinh hoạt chi hội, hội nghị họp dân, tiếp xúc cử tri….  Bên cạnh đó, cán bộ, công chức làm công tác cải cách hành chính thường xuyên tham mưu cho UBND xã thực hiện tốt các văn bản quản lý Nhà nước theo lĩnh vực phụ trách, tập trung vào các nội dung như: cải cách tổ chức bộ máy hành chính, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, cải cách tài chính công và hiện đại hóa nền hành chính. Trong đó cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế "một cửa", "một cửa liên thông" là một trong những khâu đột phá quan trọng. Song song đó, xã Nhân Nghĩa còn xây dựng các tủ sách pháp luật ở các khu dân cư để nhân dân có điều kiện tiếp cận, tìm hiểu các văn bản, các quy định của pháp luật.

Để tạo điều kiện công chức thực thi nhiệm vụ, xã Nhân Nghĩa đã được quan tâm đầu tư xây dựng phòng làm việc "một cửa",  trang bị đầy đủ các trang thiết bị như làm việc như: máy tính, máy in, máy Scan, điện thoại, tủ đựng tài liệu, bàn ghế làm việc, bàn ghế phục vụ người dân đến giao dịch, lắp điều hoà.  Xã đã ban hành các quy chế, quy định thủ tục, quy trình tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ xử lý và trả kết quả bảo đảm nhanh gọn, hiệu quả, đúng quy định của pháp luật; đặt hòm thư góp ý ngay tại Bộ phận “một cửa” để ghi nhận những phản ánh, góp ý của người dân về việc giải quyết thủ tục hành chính, thái độ làm việc của CBCC...

Năm 2022 được sự quan tâm của các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, Ủy ban nhân xã đã xây dựng kế hoạch cải cách hành chính, phân công các đồng chí cán bộ, công chức chuyên môn phụ trách các lĩnh vực để tiếp nhận các thủ tục hành chính và trả kết quả cho công dân. Tính đến thời điểm hết tháng 8 năm 2022, 100% các thủ tục hành chính được giải quyết đúng hạn và trước hạn, không để quá hạn. Nhờ triển khai đồng bộ công tác cải cách hành chính trên địa bàn đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân khi đến giao dịch. Những thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã như: chứng thực, khai sinh, khai tử, đăng ký kết hôn… thường được giải quyết ngay tại bộ phận một cửa trong thời gian ngắn nhất, nhiều thủ tục được giải quyết trước thời gian quy định. Người dân khi đến giao dịch được cán bộ một cửa của xã tận tình hướng dẫn, tiếp nhận, trả kết quả nhanh và đúng hẹn.

      Với nhiều giải pháp đồng bộ, công tác CCHC trên địa bàn xã Nhân Nghĩa đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, tạo điều kiện thuận lợi và đem lại niềm tin, sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp khi đến giao dịch, làm việc; góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng tại địa phương./.

                                              Người viết

                                   Nguyễn Thị Cẩm Hằng

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.