Định Quán - Xã Ngọc Định : noi-dung-tin Định Quán - Xã Ngọc Định
Chào mừng quý vị đến với Website xã Ngọc Định huyện Định Quán
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Ban thường vụ đoàn xã tổ chức tham quan mô hình chăn nuôi bò Cập nhật29-09-2020 10:01
Ngày 26/9/2020 Ban thường vụ đoàn xã tổ chức tham quan mô hình làm ăn kinh tế của đ/c Khưu Minh Tân – Bí thư chi đoàn ấp hòa thuận với mô hình chăn nuôi bò.

Tham dự buổi tham quan mô hình có đ/c Lê Văn Huỳnh Long – Bí thư Đoàn xã, đ/c Trần Thị Bình – Phó Bí thư Đoàn xã, các đồng chí trong Ban chấp hành.

Nhằm giúp đoàn viên thanh niên có việc làm, tạo nguồn thu nhập ổn định và đẩy mạnh phong trào xung kích phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ tổ quốc giúp thanh niên lập thân, lập nghiệp trên mảnh đất quê hương, Đoàn xã Ngọc Định thành lập câu lạc bộ chăn nuôi bò. CLB đã là nơi sinh hoạt, trao đổi, học hỏi những kinh nghiệm sản xuất… giúp đoàn viên thanh niên tham gia phát triển kinh tế, từng bước làm giàu chính đáng. Với mô hình CLB thanh niên phát triển kinh tế chăn nuôi,  ngoài việc phát triển kinh tế hộ gia đình thanh niên còn được tham gia các hoạt động do CLB cũng như do đoàn cấp trên tổ chức. Từ đó tập hợp được thanh niên tham gia các hoạt động Đoàn – Hội tại địa phương, giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế, tham gia các hoạt động xã hội.

 

Để đạt hiệu quả kinh tế cao, ngoài chủ động nguồn thức ăn, gia đình còn thường xuyên theo dõi tình trạng sức khỏe của đàn bò, từ đó có những biện pháp phòng ngừa và điều trị hợp lý.  Hiện nay, mô hình nuôi bò đang mang lại hiệu quả kinh tế. Thời gian tới, gia đình sẽ tiếp tục mở rộng diện tích chuồng trại, phát triển thêm số lượng bò để tăng thu nhập cho gia đình.

Với sức trẻ, nhiệt huyết và khát vọng làm giàu chính đáng của đoàn viên, thanh niên cùng với sự quan tâm chăm lo của các cấp bộ đoàn giúp cho lực lực xung kích này biết tận dụng tối đa nguồn lực và điều kiện thực tế của địa phương để đem lại hiệu quả kinh tế cho gia đình góp phần cùng địa phương xây dựng quê hương ngày càng phát triển./.

Tin ảnh: Lê Thị Nở

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.