Tân Phú - Xã Nam Cát Tiên : noi-dung-tin Tân Phú - Xã Nam Cát Tiên
Chào mừng quý vị đến với website xã Nam Cát Tiên huyện Tân Phú
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Nhà văn hóa xã Nam Cát Tiên: Nơi vui chơi thể thao và học tập của các e học sinh và thanh niên Cập nhật03-12-2018 08:22
Mặc dù chưa phát huy hết công năng sử dụng nhưng nhà văn hóa (NVH) xã Nam Cát Tiên đã đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng môi trường sinh hoạt lành mạnh cũng như kết nối tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư. Để phát huy hiệu quả NVH, xã đã có nhiều cách làm, từng bước trở thành thiết chế văn hoá gần gũi, cần thiết cho sinh hoạt cộng đồng của người dân địa phương.
 

Trước kia, khi NVH xã chưa được xây dựng, mỗi khi có đợt tuyên truyền thì cán bộ phải nhờ nhà dân hoặc mượn hội trường của các trường học. Tuy nhiên, kể từ khi các NVH được đưa vào sử dụng đã trở thành điểm đến thu hút người dân tới sinh hoạt. Một trong những thuận lợi của xã trong việc phát huy có hiệu quả NVH đó là người dân thường xuyên tìm đến đây nghe các cán bộ xã, phòng, ban chức năng của huyện tuyên truyền, hướng dẫn cách giữ gìn vệ sinh môi trường, trồng cây gì, nuôi con gì để mang lại hiệu quả kinh tế cao...

IMG_0182.jpg
Vui chơi lễ trung thu cho các em thiếu nhi tại nhà Văn hóa xã

Nội dung sinh hoạt tại các nhà văn hóa ngày càng phong phú, đa dạng, thu hút đông đảo người dân tham gia. Đây không chỉ là nơi vui chơi, giải trí của các cháu thiếu nhi vào những ngày lễ tết, hội hè mà còn là địa điểm tổ chức các cuộc thi tuyên truyền phục vụ những ngày lễ lớn trong năm.  Vào dịp hè, nhiều hoạt động vui chơi được tổ chức tại NVH đã giúp cho trẻ em tránh xa các nơi nguy hiểm như ao, hồ, sông, đồng thời tạo sự đoàn kết trong khu vực mình sinh sống.

IMG_0660.JPG
Một buổi sinh hoạt tháng của câu lạc bộ người cao tuổi

Để khai thác, sử dụng hiệu quả nhà văn hóa xã, nhiều năm qua xã Nam Cát Tiêm luôn đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Hiện xã có 20 đội văn nghệ đến từ các ấp và các công đoàn, 10 đội thể thao cơ sở, có nhiều câu lạc bộ (CLB) như: CLB bóng đá , CLB bóng chuyền, CLB Văn nghệ người cao tuổi...

IMG_0658.JPG
Nhà nhà văn hóa trở thành nơi hay đến để sinh hoạt vui chơi của những người trong xã

Nhà văn hóa xã Nam Cát Tiên phát huy được hiệu quả đã góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người dân, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Qua đó nâng cao được bộ mặt của xã, cũng như đời sống tinh thần của người dân ngày được nâng cao.

 Quang Cường
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.