Tân Phú - Xã Nam Cát Tiên : noi-dung-tin Tân Phú - Xã Nam Cát Tiên
Chào mừng quý vị đến với website xã Nam Cát Tiên huyện Tân Phú
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Vấn nạn đuối nước hiện nay ở xã ta Cập nhật19-10-2018 04:23
Kính thưa các bậc phụ huynh và toàn thể các em học sinh thân mến, trong nhiều năm qua ở xã ta liên tục xảy ra những nạn đuối nước thương tâm và việc gần đây nhất là vụ việc đuối nước của một người lớn đã để lại sự nuối tiệc vô cùng lớn cho già đình, người thân và nhân dân trên địa bàn.
 

Bản thân tôi cũng từng là một đứa trẻ nên tôi biết được bản tính hiếu động, tò mò  của những đứa trẻ thích cảm giác được tắm sông, được vui vẻ với bạn bè trong dòng nước.

Việc quan trọng ở đây không phải là cấm con trẻ chúng ta không được tắm sông, hay nghe theo bạn bè rủ dê mà là hãy trang bị cho chúng kĩ năng bơi lội ngay từ nhỏ để các em có kiến thức xử lý tình huống khi có sự cố xảy ra.

 dongnai.JPG
Khu vực nguy hiểm vừa xảy ra tai nan đuối nước

 

Việc giáo dục kĩ năng sống cho học sinh là một việc làm rất quan trọng và cần thiết. Điều đó giúp các em tự tin, chủ động xử lý linh hoạt các tình huống trong cuộc sống. Một trong những kĩ năng được các các nhà trường đặc biệt chú trọng là phòng, tránh tai nạn đuối nước. Theo báo cáo của ngành Y tế nước ta, trung bình mỗi ngày có hàng chục trẻ em bị đuối nước. Tình trạng này xảy ra ở hầu hết các địa phương trong cả nước, nhất là những nơi có nhiều sông ngòi, ao, hồ. Thời gian nghỉ hè của các em học sinh đang tới gần, nếu các em không được thường xuyên giáo dục, nhắc nhở rất có thể gây lên những đáng tiếc có thể xảy ra. Vì vậy mỗi chúng ta cần có những hiểu biết về việc phòng, chống tai nạn đuối nước.

8NMzuqVknh5T0W0W6XDJeARRCi49TaAg.jpg

Để phòng tránh đuối nước ở trẻ nhỏ vào mùa hè, các bậc cha mẹ, thầy cô cần có những biện pháp:

 

Cần đảm bảo sức khỏe con em mình có đảm bảo để có thể tham gia hoạt động bơi lội hay không? Nhiều bậc phụ huynh không biết rằng, không phải trẻ em nào cũng có thể học bơi. Ví dụ như những em nhỏ mắc các bệnh hen phế quản; bệnh đường hô hấp mạn tính: Viêm mũi dị ứng, viêm mũi xuất tiết, viêm xoang mạn; viêm da dị ứng…không nên xuống nước vì có thể làm bệnh nghiêm trọng hơn, dẫn tới những tai nạn không mong muốn khi bơi. Để đảm bảo sức khỏe cho trẻ khi đi bơi phụ huynh cần lưu ý nên cho trẻ đi khám bác sỹ để quyết định trẻ có thể tham gia bơi lội không.

        Bên cạnh đó, để phòng đuối nước cho trẻ, việc đầu tiên và quan trọng nhất đó là dậy trẻ biết bơi. Các bậc cha mẹ cần trang bị kỹ năng đảm bảo an toàn, xử lý tình huống khi bơi cho các em nhỏ như: cần phải khởi động kỹ trước khi xuống nước, xử lý sao khi bị chuột rút, gặp vùng nước xoáy, cách sơ cứu khi gặp người bị đuối nước phù hợp với lứa tuổi...Tuy nhiên, hiện nay việc dạy bơi cho trẻ chỉ dừng lại ở mức độ tự phát, tình trạng thiếu bể bơi, thiếu kỹ thuật bơi căn bản cũng là yếu tố ảnh hưởng tới việc dạy trẻ kỹ năng này. Vì vậy, một giải pháp đó là các nhà trường có thể dạy kỹ năng bơi cho trẻ tại trường học như một chương trình bắt buộc.

75491804-Tam_tai_Chua_Thay_Ha_Noi_4.JPG
Người lớn luôn bên cạnh trẻ mỗi khi đi tắm hồ bơi hay sông biển

Kính thưa các bậc phụ huynh và các em, việc trạng bị kiến thức bơi lội không thể vào việc bản năng học hỏi của các em hay việc trang bị của các em nơi nhà trường mà hãy bỏ chút thời gian đứa các em đến các hồ bơi dạy các em, hay tận dụng ao hồ dạy các em một cách cẩn thận và luôn chu ý tới các em. Trên đây là ý kiến của tôi về thực trạng đuối nước thường xuyên hiện nay ở xã ta, kính mong các bậc phụ huynh chú ý, không nên xem nhỏ việc này.

 

Quang Cường

 


 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.