Tân Phú - Xã Nam Cát Tiên : noi-dung-tin Tân Phú - Xã Nam Cát Tiên
Chào mừng quý vị đến với website xã Nam Cát Tiên huyện Tân Phú
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Trạm Y tế Nam Cát Tiên Tiêm ngừa vaccin định kỳ cho trẻ và phụ nữ có thai tháng 10/2018 Cập nhật15-10-2018 02:49
Sáng ngày mùng 5, Trạm y tế xã Nam Cát Tiên tổ chức tiêm vacxin định kỳ cho trẻ em và phụ nữ đang mang thai trên địa bàn.

Tiêm phòng là một biện pháp thực tế nhất, hiệu quả nhất để phòng bệnh. Ưu điểm lớn nhất là văcxin dạng phối hợp sẽ giúp giảm ít nhất 1/2 số mũi tiêm, trong khi tác dụng phòng bệnh là tương đương với việc tiêm các văcxin riêng lẻ. Hiện Việt Nam đang có hai loại văcxin dạng phối hợp kể trên, lịch tiêm là mỗi tháng một mũi kể từ khi trẻ được 2 - 4 tháng tuổi, mũi thứ tư nhắc lại khi trẻ khoảng 18 tháng tuổi. Các bênh như: Lao, Viêm gan siêu vi B, Bạch hầu, Uốn ván, Ho gà, Bại liệt và Sởi là các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm được quy định phải tiêm ngừa sớm và đầy đủ, dựa theo từng thời điểm trong năm tuổi đầu đời của trẻ. Các bệnh nhiễm trùng xâm lấn do vi khuẩn Haemophilus influenzae túp b (Hib), Quai bị, Rubella và Thuỷ đậu cũng thực sự cần thiết phòng ngừa sớm cho trẻ, dựa theo yêu cầu và hướng dẫn của thầy thuốc.

DSC05696.JPG
Nhiều bà mẹ đến để được tiêm phòng miễn phí

 

Việc tiêm phòng cho trẻ luôn luôn là cần thiết, vì những lợi ích to lớn trong việc bảo vệ sức khỏe của trẻ, những phản ứng tạm thời của 1 số trường hợp không gây nguy hại cho trẻ, và cũng không làm giảm tác dụng phòng bệnh của việc tiêm phòng. Chỉ duy có 1 số trường hợp cần tránh tiêm phòng - trong 1 thời gian - thì cần ghi nhớ. Do đó, trước khi cho trẻ tiêm phòng, bà mẹ nên báo cho nhân viên tiêm phòng biết về tình trạng sức khỏe trước đây và hiện nay của trẻ, để nhân viên y tế cân nhắc trước khi tiêm phòng và có thể hoãn lại ngày tiêm nếu cần thiết. Không tiêm cho trẻ nhỏ dưới 6 tuần tuổi vì vắc xin có thể không hiệu quả do còn miễn dịch từ mẹ. Hoãn tiêm cho trẻ nếu trẻ đang ốm, sốt hoặc mắc các bệnh cấp tính.

Cùng với việc tiêm chủng thì các nhân viên Trạm y tế xã cũng tiến hành cân nặng và đo chiều cao cho trẻ cũng như phụ nữa đang mang thai để có những lời khuyên và tư vấn cho phụ huynh nhằm có chế độ dinh dưỡng phù hợp để trẻ có thể phát triển tốt nhất.

 

Quang Cường

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.