Vĩnh cửu - Xã Mã Đà : noi-dung-tin Vĩnh Cửu - Mã Đà
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Kết quả hoạt động của Trạm Y tế xã Mã Đà năm 2020 Cập nhật10-12-2020 08:19
Trong năm trạm y tế xã thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được giao, tiếp tục giữ vững đạt chuẩn Quốc gia về y tế theo bộ tiêu chí giai đoạn 2011-2020, cụ thể như sau:

Trong năm trạm y tế xã thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được giao, tiếp tục giữ vững đạt chuẩn Quốc gia về y tế theo bộ tiêu chí giai đoạn 2011-2020, cụ thể như sau:

Tổng số lượt khám bệnh: 530 lượt người, tiêm chủng đầy đủ 7 loại Vaccin cho trẻ dưới 1 tuổi được 16 trẻ; tiêm VAT loại trừ uốn ván cho phụ nữ có thai được 14 trường hợp.

Trong năm ghi nhận 02 ca sốt xuất huyết, 05 ca tay chân miệng.

Phối hợp tổ chức kiểm tra 06 quán về vệ sinh an toàn thực phẩm, qua kiểm tra chưa phát hiện trường hợp nào vi phạm.

Phối hợp lập biên bản 53 trường hơp vi phạm không đeo khẩu trang trong thời gian giản cách xã hội.

Tỷ lệ tăng dân số tự nhiên năm 2020 là 0,94% (NQ <1)

Tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế 6.114/7.240 đạt 84,5% (NQ 90,7)

Phối hợp với Bệnh viện phổi Đồng Nai về khám sàn lọc phát hiện bệnh lao tiềm ẩn cho 54 đối tượng trong toàn xã; cho học sinh tiểu học uống thuốc tẩy giun tại điểm trường chính và các điểm phụ; khám sàn lọc ngẫu nhiên 20 đối tượng về bệnh Đái tháo đường.

Triển khai tốt kế hoạch phòng chống dịch bệnh, đề ra những biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện, đến nay không có dịch bệnh nào xảy ra trên địa bàn; các chuong trình y tế quốc gia, chương trình dân số kế hoạch hóa gia đình đều được thực hiện theo đúng kế hoạch của huyện đề ra.

Triển khai thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên toàn xã; thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của xã, 02 tổ phản ứng nhanh và 07 chốt kiểm dịch tại các ấp. Theo dõi, kiểm tra các trường hợp đi và đến của ngưươi ngoài địa phương để báo cáo huyện đưa đi cách ly tập trung, giám sát các trường hợp tiếp xúc gần để cách ly y tế tại nhà; đến nay không có trường hợp nào mắc bệnh Covid-19 trên địa bàn xã.

Thực hiện kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm các cơ sở kinh doanh ăn uống, các tiểu thương kinh doanh mặt hàng tươi sống tại chợ; qua kiểm tra, hầu hết các cơ sở đều chấp hành tốt các quy định, không có trường hợp nào để xảy ra ngộ độc thực phẩm.

Ngọc Linh

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
gjgjg