Vĩnh cửu - Xã Mã Đà : noi-dung-tin Vĩnh Cửu - Mã Đà
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Tăng cường công tác phòng dịch đau mắt đỏ trên địa bàn huyện Cập nhật14-09-2023 08:08
Hiện nay, dịch Đau mắt đỏ đang gia tăng mạnh trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, nhất là trong thời điểm học sinh nhập học trở lại. Nếu không thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa, dịch bệnh sẽ lây lan nhanh chóng, đặc biệt tại những nơi tập trung đông người (như tại các nhà trẻ, trường học, cơ quan, công ty, xí nghiệp,...) và gây ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt, học tập và lao động của người dân.

Trước tình hình dịch Đau mắt đỏ đang diễn biến phức tạp, để chủ động phòng ngừa dịch đau mắt đỏ, Chủ tịch UBND huyện đã ban hành văn bản số 6369/UBND ngày 13/9/2023 về việc Tăng cường công tác phòng dịch đau mắt đỏ trên địa bàn huyện, trong đó chỉ đạo các trường học, cơ sở giáo dục đảm bảo vệ sinh trường học và tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cho học sinh, phụ huynh về các biện pháp phòng bệnh Đau mắt đỏ đặc biệt tại các trường mầm non, tiểu học; cung cấp kịp thời thông tin về trường hợp bệnh trong trường học cho ngành y tế để phối hợp xử lý dịch bệnh sớm và khuyến cáo người dân chủ động đến cơ sở y tế để được khám và điều trị khi có triệu chứng mắc bệnh.


Nếu bị bệnh đau mắt đỏ, bệnh nhân cần đến bệnh viện chuyên khoa để khám và điều trị; không được tự mua thuốc nhỏ mắt, nếu không đúng thuốc có thể dẫn đến biến chứng nặng hơn, dễ bị tái phát bệnh. Để tránh bị lây nhiễm bệnh, mọi người không được dùng chung đồ cá nhân như khăn mặt, thường xuyên sát khuẩn tay, không tiếp xúc gần với bệnh nhân đang bị đau mắt đỏ.

Mỹ Duyên


Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
gjgjg