Long Khánh - Phường Xuân Thanh : noi-dung-tin Long Khánh - Phường Xuân Thanh
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
​Thành phố Long Khánh tổ chức hội thi kể chuyện theo sách hè năm 2024. Cập nhật28-06-2024 03:50
Sáng ngày 26/6/2024, Trung tâm VHTT-TT thành phố, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố và Thành đoàn Long Khánh phối hợp tổ chức hội thi kể chuyện theo sách hè năm 2024 tại hội trường Thư viện thành phố Long Khánh.
Theo Ban tổ chức, hội thi nhằm xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong thiếu nhi, tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho thiếu nhi trong dịp hè. Thông qua các câu chuyện, giáo dục truyền thống yêu nước, đạo lý uống nước nhớ nguồn, đạo đức lối sống, nâng cao lòng tự hào dân tộc…, qua đó góp phần hình thành cho thiếu nhi ý thức, trách nhiệm của bản thân trong việc học tập, rèn luyện, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước. Đây là hoạt động hàng năm của thành phố, nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong học sinh và các em thiếu nhi; bổ sung kiến thức cho bản thân, phát huy tính sáng tạo, trí tưởng tượng giúp các em học tập những điều hay, lẽ phải, cảm thụ được cái hay, cái đẹp qua từng trang sách, báo góp phần thực hiện nhân cách, đạo đức, lối sống và có thêm động lực, phấn đấu trong công việc học tập của bản thân.

Tiết mục kể chuyển của thí sinh rịnh Hồng Linh, lớp 41, đơn vị Trường tiểu học Lê Văn Tám

Tham gia hội thi năm nay có 28 đội thi đến từ các trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố, các đơn vị tham gia dự thi với 02 phần thi gồm phần giới thiệu đội hình thi và phần thi kể chuyện. Nội dung tham gia hội thi gồm các câu chuyện được in trên sách, báo, tạp chí, là những tác phẩm được Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch cho phép lưu hành chủ đề về thân thế và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Lịch sử truyền thống của Đoàn, Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Gương danh nhân văn hóa, lịch sử của dân tộc, gương chiến đấu hi sinh của các anh hùng liệt sĩ. Gương người tốt việc tốt, gương các bạn nhỏ chăm ngoan hiếu thảo….Lịch sử quê hương Long Khánh, Đồng Nai. Biển đảo tổ quốc. Văn hóa giao tiếp, ứng xử trong nhà trường; những câu chuyện về hành động bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp; thể hiện văn hóa của học sinh khi tham gia giao thông...

Theo Ban tổ chức hội thi, năm nay, với sự chuẩn bị chu đáo, các đội đã mang đến hội thi nhiều câu chuyện cảm động về cuộc đời các anh hùng dân tộc; những lời dạy ý nghĩa và tình yêu bao la của Bác Hồ đối với thiếu niên nhi đồng, hay những câu chuyện cổ tích mang tính giáo dục sâu sắc. Hầu hết các phần thi kể chuyện đều có sự đầu tư, chuẩn bị, kết hợp hài hòa giữa các yếu tố nghệ thuật, sân khấu hóa, văn nghệ, đọc thơ, tiểu phẩm để minh họa phù hợp với nội dung kể chuyện, sử dụng công nghệ thông tin, dựng video clip trình chiếu minh họa làm tăng sự hấp dẫn cho câu chuyện kể, đặc biệt, các đội đã chủ động xây dựng kịch bản, dàn dựng biểu diễn các tiểu phẩm minh họa rất công phu, tỉ mỉ tạo nên điểm nhấn cho hội thi, đồng thời chuyển tải được nội dung, ý nghĩa của các câu chuyện kể.

Hội thi kể chuyện theo sách hè thành phố Long Khánh năm  2024 là sân chơi bổ ích, lành mạnh để các em thiếu nhi thể hiện năng khiếu, kiến thức, lòng yêu quý sách, kỹ năng đọc sách và kỹ năng sống cộng đồng. Qua đó, khẳng định vị trí, vai trò của văn hóa đọc trong việc phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn và hình thành thói quen đọc sách cho thế hệ trẻ, tăng cường mối quan hệ, giao lưu, trao đổi và học tập kinh nghiệm lẫn nhau, góp phần xây dựng hệ giá trị văn hóa và chuẩn mực con người Việt Nam, là điều kiện để hiện thực hóa Đề án “Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030” trên địa bàn thành phố. 

Sau hai ngày hội thi diễn ra sôi nổi trên tinh thần vui tươi, giao lưu học hỏi. Đặc biệt với sự cố gắng nỗ lực của các thầy cô giáo và các em học sinh đã đem đến nhiều tiết mục hấp dẫn, các đội đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình; Kết thúc hội thi Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba và giải khuyến khích ở 2 khối Tiểu học và THCS. Thí sinh Trịnh Hồng Linh, lớp 41, đơn vị Trường tiểu học Lê Văn Tám đạt giải ba hội thi kể chuyện theo sách hè năm  2024 khối Tiểu học.

Đức Hoàn ​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.