Long Khánh - Phường Xuân Thanh : noi-dung-tin Long Khánh - Phường Xuân Thanh
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Công tác Thương binh xã hội - Giảm nghèo phường Xuân Thanh 06 tháng đầu năm 2024. Cập nhật12-07-2024 09:43
Sáu tháng đầu năm 2024, công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội và các hộ nghèo có nhiều chuyển biến tích cực góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn phường Xuân Thanh.

Sáu tháng đầu năm 2024, UBND phường chủ động bám sát chương trình công tác, kịp thời xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, cụ thể nhân dịp dịp tết Nguyên đán 2024 đã trao tặng quà cho đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn 1.278 phần với tổng trị giá 533.440.000 đồng. Cấp phát lương, chi trả trợ cấp đầy đủ, kịp thời cho các đối tượng chính sách và bảo trợ xã hội. Lập danh dách 02 đối tượng người có công an dưỡng tại Bến Tre; Trong 6/2024 hướng dẫn, lập 122 hồ sơ các loại, cụ thể: 11 hồ sơ hưởng trợ cấp đối tượng bảo trợ xã hội; Cấp thẻ BHYT cho đối tượng người cao tuổi 05 hồ sơ; Lập 11 hồ sơ cắt hưởng mai táng phí, bảo trợ xã hội và người có công; 07 hồ sơ (cắt hưởng bảo trợ xã hội và chăm sóc nuôi dưỡng bảo trợ xã hội); Hướng dẫn chuyển đổi 02 hồ sơ bảo trợ xã hợi; 02 hồ sơ cắt hưởng chế độ thoát nghèo, cận nghèo và giải quyết việc làm 84 hồ sơ.

Thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các hộ nghèo, có các giải pháp giúp đỡ hộ nghèo từng bước vươn lên thoát nghèo, thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ đối với hộ nghèo. Hiện trên địa bàn phường có 04 hộ nghèo và 01 hộ cận nghèo, đã tổ chức họp rà soát, phân công giúp đỡ các hộ nghèo, phấn đấu giảm nghèo năm 2024 đạt chỉ tiêu giao.

Nhiệm vụ trọng tâm 06 tháng cuối năm, UBND phường tiếp tục thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho các đối tượng người có công và bảo trợ xã hội trên địa bàn phường, công tác chăm sóc thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, phối hợp với các cơ quan để cấp phát thẻ BHYT, các chế độ cho các đối tượng kịp thời, đầy đủ. Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước đối với công tác phòng, chống tệ nạn xã hội. Tập trung thực hiện tốt công tác giải quyết việc làm cho người lao động. Thực hiện hiệu quả mục tiêu giảm nghèo, tiếp tục xây dựng các biện pháp giúp các hộ nghèo đảm bảo cuộc sống, tích cực tạo việc làm gắn với đào tạo nghề cho các đối tượng thuộc các hộ nghèo và mới thoát nghèo để họ có tay nghề, có việc làm ổn định, vươn lên thoát nghèo bền vững, phấn đấu giúp đỡ thoát nghèo cuối năm 2024 đạt chỉ tiêu đề ra./.

Đức Hoàn

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.