Long Khánh - Phường Xuân Thanh : noi-dung-tin Long Khánh - Phường Xuân Thanh
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
​Hoạt động tiêm chủng mở rộng tháng 4 năm 2024 tại trạm y tế phường Xuân Thanh. Cập nhật11-04-2024 03:13
Sáng ngày 5&6/4/2024 trạm y tế phường Xuân Thanh tổ chức tiêm chủng phòng ngừa một số bệnh ở trẻ như bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, Hib, lao, sởi, bại liệt… cho các bé trong độ tuổi tiêm chủng trên địa bàn phường.
Công tác tiêm chủng an toàn tại Trạm y tế được thực hiện đảm bảo quy định và theo một qui trình khép kín từ lúc đăng ký đến lúc các bé được tiêm chủng, an toàn ra về. Trước khi tiêm ngừa các bé được Y, Bác sĩ, điều dưỡng tại trạm hỏi thăm tình hình sức khỏe của bé, khám và tư vấn sàng lọc trước tiêm. Khi đưa trẻ đến trạm y tế tiêm chủng, các bà mẹ nộp sổ sức khỏe của bé hoặc phiếu theo dõi tại khâu tiếp nhận. Bộ phận đón tiếp nhận bệnh sẽ đo nhiệt độ, cân đo sức khỏe cho bé và đưa bé vào phòng khám sàng lọc, tư vấn, hướng dẫn vào phòng tiêm chủng. Sau đó, bé được chuyển qua khu vực theo dõi sau tiêm khoảng 30 phút, nếu bé không có phản ứng sau tiêm thì bé mới được cho về. Trong đợt tiêm lần này có 100% trẻ em trong đổ tuổi trên địa bàn phường được tiêm chủng theo quy định.

Cùng với việc thực hiện nghiêm quy trình tiêm chủng, Trạm y tế phường thường xuyên tuyên truyền cho người dân về lợi ích của tiêm chủng thường xuyên, định kỳ và chiến dịch, nguy cơ mắc bệnh nếu không tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch; trách nhiệm của cha mẹ trong việc đăng ký và đưa trẻ đi tiêm chủng đầy đủ đúng lịch theo quy định; hình thức dịch vụ tiêm chủng; các phản ứng sau tiêm chủng, cách theo dõi và xử trí. Do thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng, trong nhiều năm qua tỷ lệ tiêm chủng cho trẻ em trên địa bàn phường Xuân Thanh luôn đạt chỉ tiêu và phòng ngừa một số bệnh ở trẻ như bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, Hib, lao, sởi, bại liệt… đây là cách tốt nhất để phòng ngừa bệnh tật nguy hiểm và đảm bảo nền tảng sức khỏe cho sự phát triển toàn diện của bé sau này”.

Đức Hoàn. ​​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.