Long Khánh - Phường Xuân Thanh : noi-dung-tin Long Khánh - Phường Xuân Thanh
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
​Trường tiểu học Lê Văn Tám - Hội thu phong trào kế hoạch nhỏ năm học 2023-2024. Cập nhật09-04-2024 10:21
Sáng ngày 4/4/2024, Liên đội trường tiểu học Lê Văn Tám tổ chức Hội thu phong trào kế hoạch nhỏ thực hiện lời Bác Hồ dạy “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”.
Nhằm tuyên truyền sâu rộng công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập bằng hình thức trực quan cụ thể dễ làm, dễ nhớ trong các bạn học sinh và quý thầy cô giáo, bên cạnh đó tạo nguồn quỹ khuyến học cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hình thành thói quen tiết kiệm trong các bạn học sinh, thu gom giấy vụn, chai nhựa bán để nuôi heo đất, góp phần thiết thực chăm lo cho các bạn học sinh nghèo ngay tại chi đội, liên đội mình đang học và giáo dục tinh thần yêu thương, lá lành đùm lá rách trong toàn liên đội từ đó góp phần giáo dục nhân cách và kỹ năng thực hành xã hội cho học sinh, sáng ngày 4/4/2024, Liên đội trường tiểu học Lê Văn Tám tổ chức Hội thu phong trào kế hoạch nhỏ năm học 2023-2024.
z5330153968093_66dca8b6ba3e1af6165568e551ec68cf.jpg
Hội thu phong trào kế hoạch nhỏ năm học 2023-2024.

Ngay từ sáng sớm, cổng trường đã tấp nập những chuyến xe chở học sinh cùng các lon bia, thùng giấy kế hoạch nhỏ đến điểm tập kết của các lớp, các em học sinh thích tự mình mang góp những phần giấy tiết kiệm được từ đầu năm học tới giờ, học sinh đã giúp thầy, cô giáo chủ nhiệm lấy bao tải và dây buộc túi để đóng gói giấy vụn kế hoạch nhỏ cho gọn. Thầy Trần Thanh Toàn, Bí thư chi đoàn, Giáo viên tổng phụ trách Đội nhanh chóng hỗ trợ đội thu giấy, lon rồi đưa từng bao tải sắp xếp gọn gàng. Tiếng cười nói hồ hởi, vui tươi, những ánh mắt biết cười sau khẩu trang của các thầy cô giáo, phụ huynh học sinh và cả các bạn nhỏ đang thu gom giấy vụn, tất cả đã tạo nên một buổi thu kế hoạch nhỏ thật vui và ý nghĩa.

Với sự ủng hộ tạo điều kiện của các bậc phụ huynh, các em đội viên học sinh đã hăng hái tích cực tham gia phong trào và đạt được kết quả 115 kg giấy, 10.402 lon – 138.7kg (tương đương 7.620.000 đồng).

“Kế hoạch nhỏ” là phong trào có sức sống lâu bền của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh nhằm thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình” và phong trào “Kế hoạch nhỏ” có ý nghĩa giáo dục sâu sắc tinh thần tiết kiệm, giữ gìn vệ sinh môi trường, gây quỹ phục vụ các hoạt động Đội và phong trào thanh thiếu nhi ở các cấp; giúp đỡ học sinh, thiếu nhi nghèo vượt khó vươn lên trong học tập, sinh hoạt và các hoạt động xã hội.

Đức Hoàn-Thanh Toàn

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.