Long Khánh - Phường Xuân Thanh : noi-dung-tin Long Khánh - Phường Xuân Thanh
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
​Trường tiểu học Lê Văn Tám và những hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024. Cập nhật11-04-2024 02:56
Sáng ngày 9/4/2024, Trường tiểu học Lê Văn Tám tổ chức ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024. Tham dự Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam có cô Lê Thị Phương Thủy, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy, cô giáo và hơn 600 em học sinh Trường tiểu học Lê Văn Tám cùng tham gia.
Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam diễn ra từ 15/4 đến hết 1/5 trên phạm vi cả nước với các thông điệp “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn”; “Tặng sách hay - Mua sách thật”; “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”. Đặc biệt, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm nay gắn liền với chuyển đổi số, với mục tiêu đưa sách đến với nhiều người đọc hơn. Năm nay với chủ đề “Quyển sách em yêu” gần 600 em học sinh trường tiểu học Lê Văn Tám được Thư viện nhà trường giới thiệu hơn 1000 bản sách và được trưng bày với nhiều thể loại phong phú, đa dạng như sách về Bác Hồ, sách lịch sử Việt Nam, lịch sử cách mạng Việt Nam, thế giới tự nhiên khoa học, sách văn học thiếu nhi, truyện tranh..... với những cuốn sách hay, bổ ích, thiết thực khiến cho các em rất thích thú tham gia tìm hiểu để chọn cho mình sách để đọc.
z5336380614002_1324fb55d824dcda0196b8547173a2d3.jpg
Trường tiểu học Lê Văn Tám và những hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024.

Thầy Trần Thanh Toàn, Bí thư chi đoàn, Giáo viên tổng phụ trách Đội cho biết việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam trong nhà trường nhằm khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách của con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách cho học sinh… góp phần xây dựng xã hội học tập, tôn vinh giá trị của sách và khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội. Ngoài việc phục vụ sách cho học học sinh nhà trường còn tổ chức giới thiệu sách trực tuyến và quét mã QR, bên cạnh đó còn giới thiệu sách trên trang Website của Thư viện thành phố Long Khánh và tuyên truyền giới thiệu trên Facebook thông qua đó học sinh đọc trực tiếp trên máy tính, hoặc điện thoại di động riêng của mình.

Thông qua các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam nhằm tiếp tục khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao tri thức, kỹ năng phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng. Từ đó xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong các trường học cũng như tôn vinh một nét đẹp văn hóa trong xã hội, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức; góp phần xây dựng xã hội học tập.

Đức Hoàn

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.