Long Khánh - Phường Xuân Thanh : noi-dung-tin Long Khánh - Phường Xuân Thanh
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Công diễn và trao giải liên hoan Nghệ thuật Quần chúng thành phố Long Khánh năm 2024. Cập nhật29-04-2024 03:18
Tối ngày 27/4/2024, Trung tâm VHTT-TT thành phố Long Khánh tổ chức công diễn, trao giải Liên hoan Nghệ thuật Quần chúng thành phố Long Khánh năm 2024 tại Công viên Bia Chiến thắng phường Xuân An, thành phố Long Khánh.
Liên hoan Nghệ thuật Quần chúng thành phố Long Khánh năm 2024 là một điểm nhấn về văn hóa nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm niệm 49 năm ngày giải phóng Long Khánh (21/4/1975 - 21/4/2024, giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024. Liên hoan diễn ra từ ngày 25/04 đến 27/04/2024 với chủ đề “Thanh âm Tổ quốc".

Tiết mục múa của đội văn nghệ phường Xuân Thanh tham gia Liên hoan.

Năm nay liên hoan được đánh giá cao bởi công tác tổ chức, chất lượng nghệ thuật cũng như sức lan tỏa của sự kiện đối với công chúng yêu nghệ thuật trong và ngoài thành phố Long Khánh, các tiết mục tham gia Liên hoan được các đơn vị tham gia chuẩn bị công phu, sáng tạo trong cách biên đạo, dàn dựng sân khấu. Nhiều bài hát, điệu múa, lời ca được lồng ghép ca ngợi vai trò lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, con người, truyền thống kiên cường, anh dũng trong đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ca ngợi truyền thống hào hùng của quân và dân Long Khánh trong đấu tranh xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và sự đổi mới của địa phương Long Khánh từ những thành tựu đạt được trong chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, đô thị văn minh, “Tuyến phố văn minh đô thị”, xây dựng thành phố Long Khánh “Xanh, văn minh, an toàn, hiện đại” qua đó tô đậm thêm bức tranh cuộc sống mới vui tươi, sôi động thành của thành phố Long Khánh.

Liên hoan Nghệ thuật quần chúng thành phố Long Khánh là một trong những hoạt động văn hóa văn nghệ quy mô lớn của thành phố, được tổ chức nhằm nâng cao đời sống tinh thần, văn hóa, văn nghệ cho nhân dân, bên cạnh đó tiếp tục đẩy mạnh phong trào văn nghệ quần chúng và đánh giá chất lượng phong trào, phát hiện và bồi dưỡng những nhân tố mới, những hạt nhân văn nghệ có giọng hát hay để duy trì và phát triển các loại hình văn nghệ quần chúng trên địa bàn thành phố. Liên hoan còn là dịp để  các đơn vị, các diễn viên, nhạc công, hạt nhân văn hóa văn nghệ trên địa bàn thành phố gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trình độ, năng lực sáng tạo, dàn dựng và biểu diễn các chương trình văn nghệ quần chúng, cổ vũ các tầng lớp nhân dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Qua 03 đêm biểu diễn với 75 tiết mục của 15 đơn vị xã, phường trên địa bàn thành phố, Ban Tổ chức đã chọn ra 07 tiết mục xuất sắc nhất của 15 đoàn để công diễn trong đêm trao giải. Kết thúc liên hoan Ban tổ chức đã trao giải các thể loại có 5 giải nhất, 5 giải nhì, 6 giải ba và 21 giải khuyến khích cho các tiết mục xuất sắc tại liên hoan, về giải chương trình  đơn vị phường Xuân An giải nhất thuộc; phường Suối Tre và Xuân Lập 02 giải đồng hạng nhì ; Đơn vị phường Phú Bình, phường Xuân Trung và phường Xuân Bình đồng giải ba; Ban tổ chức cũng trao 9 giải khuyến khích cho các đơn vị tham gia lên hoan.
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.