Long Khánh - Phường Xuân Thanh : noi-dung-tin Long Khánh - Phường Xuân Thanh
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
​Hội thi nấu ăn chào mừng kỷ niệm kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1984 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Cập nhật08-03-2024 01:53
Chiều ngày 07/03/2024, tại trụ sở UBND phường Xuân Thanh. Hội LHPN phới hợp Trung tâm VHTT-HTCĐ và Công đoàn phường Xuân Thanh tổ chức hội thi nấu ăn với chủ đề “Món ngon 3 miền”.

Tham dự hội thi năm nay có 11 đội đến từ UBND phường, công đoàn cơ sở phường, UBMTTQVN, các đoàn thể phường, lực lượng công an, quân sự, trạm y tế phường và chi hội phụ nữ 04 khu phố. Mỗi đội có tham gia dự thi có 03 thành viên và phải trải qua 2 phần thi thực hành nấu bữa cơm gia đình và thuyết trình về món ăn, số tiền mua nguyên liệu nấu ăn là 500.000 đồng, các đội dự thi có 90 phút để nấu một bữa cơm gia đình và có 5 phút để thuyết trình về ý nghĩa của bữa cơm gia đình, về giá trị dinh dưỡng của món ăn mà đội mình thực hiện.

 

Trao giải thưởng tại hội thi nấu ăn chào mừng kỷ niệm kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1984 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Với chủ đề Món ngon 3 miền”,  sau 90 phút trổ tài dưới những bàn tay khéo léo, sáng tạo và cách trưng bày đa dạng về món ăn, đẹp về thẩm mỹ, ngon về chất lượng mà còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Các mâm cơm phong phú, đa dạng với rất nhiều món ăn khác nhau nhưng đều đủ chất dinh dưỡng cần thiết, cân đối giữa 4 nhóm thức ăn giàu chất đạm, chất béo, chất bột, vitamin và khoáng chất. Bên cạnh đó, các đội thi còn có phần thuyết trình về các món ăn của đơn vị mình vô cùng thuyết phục, vẫn là những món ăn quen thuộc, bình dị hàng ngày, nhưng các đội thi đã rất sáng tạo trong việc đặt tên cho những món ăn và mâm cơm của mình thật sinh động. Kết thúc hội thi Ban tổ chức trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 03 giải ba và giải khuyến khích cho các đơn vị tham gia hội thi.

Hội thi là một trong những hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhằm tạo ra sân chơi bổ ích để chị em thể hiện tài năng, thể hiện thiên chức của người phụ nữ trong gia đình, góp phần nâng cao nhận thức của người phụ nữ về chất lượng cuộc sống gia đình và giữ gìn văn hoá ẩm thực của dân tộc Việt Nam. Đây cũng là dịp để nữ cán bộ công chức và chị em phụ nữ phường Xuân Thanh có cơ hội thể hiện mình không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn thực sự là những người phụ nữ khéo léo, đảm đang trong công việc tề gia nội trợ góp phần xây dựng tổ ấm gia đình hạnh phúc./.

Đức Hoàn. ​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.