Long Khánh - Phường Xuân Thanh : noi-dung-tin Long Khánh - Phường Xuân Thanh
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Ông Nguyễn Quang Hòe, người Cựu chiến binh trồng nấm giỏi. Cập nhật02-12-2020 04:05
Hợp tác xã dịch vụ tiểu thủ công nghiệp Long Khánh, phường Xuân Thanh do cựu chiến binh Nguyễn Quang Hòe là chủ nhiệm đây là nơi chuyên sản xuất và cung cấp bịch phôi nấm cho người trồng nấm.
Ông Nguyễn Quang Hòe, Chủ nhiệm hợp tác xã dịch vụ tiểu thủ công nghiệp Long Khánh cho biết nghề nấm ở Long Khánh hình thành và phát triển gần 30 năm nay. Bản thân là một trong những thành viên đầu tiên đầu tư trồng nấm ở vùng này. Mấy chục năm học từ thực tế lao động, chúng tôi mới tự tin khẳng định về kỹ thuật nuôi trồng và sản xuất nấm. Chúng tôi thành lập tổ hợp tác của những cựu chiến binh chuyên trồng nấm và đến năm 2013 mới quyết định chuyển đổi lên mô hình hợp tác xã với 10 hội viên đều là cựu chiến binh và có người là thương binh, thành viên của hợp tác xã người trẻ nhất cũng có 20 năm gắn bó với nghề trồng nấm.
Một số hình ảnh nấm và phôi nấm của hợp tác xã

Chia sẻ với chúng tôi, ông cho biết nghề trồng nấm mang lại hiệu quả cao, có thời điểm nhà nhà đua nhau trồng nấm, nhiều người nghĩ trồng nấm rất đơn giản, nhưng để giỏi nghề này không dễ, chỉ những người yêu nghề, dồn hết tâm huyết vào nó thì mới phát triển một cách bền vững. Chính vì vậy, sau một thời gian đi vào hoạt động, hợp tác xã đã hướng đến xây dựng được quy trình sản xuất khép kín, từ khâu sản xuất giống đến nuôi trồng, trong đó, khâu sản xuất bịch phôi trồng nấm cần rất nhiều công đoạn và tay nghề kỹ thuật. Những năm nay hợp tác xã tập trung làm dòng nấm mèo và nấm linh chi vì loại nấm này có năng suất cao, nhu cầu thị trường lớn. Hiện hợp tác xã đang tạo việc làm thường xuyên cho 60 lao động và khoảng 120 lao động thời vụ. Sản phẩm nấm của hợp tác xã không chỉ tiêu thụ rộng rãi tại thị trường nội địa, mà còn cung cấp cho nhiều tỉnh thành lân cận./.

Đức Hoàn.
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.