Long Khánh - Phường Xuân Thanh : noi-dung-tin Long Khánh - Phường Xuân Thanh
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Công ty cổ phần nấm Bảo Thắng phường Xuân Thanh – Thương hiệu nấm mèo Việt Cập nhật19-11-2020 09:38
Công ty cổ phần nấm Bảo Thắng, phường Xuân Thanh, thành phố Long Khánh là đơn vị chuyên đầu tư sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu các loại nấm, Công ty hỗ trợ kỹ thuật công nghệ chế biến nấm nhằm giảm tỷ lệ hư hỏng, nâng cao chất lượng và giá trị thương phẩm cho nấm.
Nghề sản xuất nấm mèo, nấm các loại ở nước ta đã xuất hiện từ hơn 20 năm nay. Trong đó phường Xuân Thanh, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai là một trong những địa phương đầu tiên hình thành nghề sản xuất meo nấm, sản xuất và chế biến nấm mèo và nấm các loại, với điều kiện thiên nhiên ưu đãi như đất đai, khí hậu phù hợp cho các loại nấm phát triển, nguồn nguyên liệu dồi dào như rơm rạ, mạt cưa được khai thác quanh năm chưa kể các phế liệu khác như cùi và thân cây bắp, bã mía, bông thải... Tuy nhiên phần lớn là các hộ gia đình sản xuất nhỏ, lẻ, mặt bằng sản xuất chỉ khoảng từ 0,2 ha đến 0,5 ha/hộ, công nghệ, kỹ thuật trồng nấm còn thấp, chưa xây dựng thương hiệu riêng, hầu hết sản phẩm đưa ra thị trường chỉ mới dừng lại ở sản phẩm thô, chưa qua chế biến.

Nắm bắt được vấn đề đặt cần có các doanh nghiệp đủ lớn đứng ra bao tiêu sản phẩm cho các hộ dân sản xuất, phát triển các sản phẩm giá trị từ nấm, xây dựng thương hiệu nấm của địa phương cũng như tìm kiếm các thị trường xuất khẩu tiềm năng, nâng cao giá trị sản phẩm, tăng giá thành, góp phần phát triển kinh tế địa phương, vào năm 2007 ông Lương Đình Hiện mạnh dạn đầu tư thành lập Công ty cổ phần nấm Bảo Thắng tại địa chỉ tại số 477 đường Hồ Thị Hương, khu phố 4 phường Xuân Thanh, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai với hoạt động chính là cung cấp nguyên liệu cho các cơ sở làng nấm như mạt cưa, cao su, bịch nylon, bông, cổ nhựa, cổ giấy, thu mua và chế biến nấm các loại.

 


Sản phẩm của Công ty cổ phần nấm Bảo Thắng

Trao đổi với chúng tôi, ông Lương Đình Hiện, Giám đốc Công ty cổ phần nấm Bảo Thắng cho biết công ty đã tập trung đầu tư máy xay mạt cưa nhập từ Đài Loan, máy sản xuất bịch nylon, cổ nhựa để phục vụ cho các cơ sở làm nấm… đồng thời, phát triển gần 10 ha diện tích nấm các loại tại ấp Bầu Cối, xã Bảo Quang, thành phố Long Khánh. Với lợi thế sở hữu một nhà máy chuyên sản xuất tất cả các loại vật tư phục vụ ngành nấm và các loại bao bì, túi ni lông phục vụ cho lĩnh vực nông nghiệp đặc biệt là túi nhựa làm bầu ươm giống phục vụ ngành công nghiệp trồng cây cao sUu, Công ty từng bước tạo dựng một con đường riêng để phát triển, không những chủ động từ nguồn nguyên liệu, vật tư sản xuất đến sơ chế và phân phối sản phẩm mà còn là nhà cung cấp, thu mua nấm chính cho các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ tại địa phương. Đây là hướng phát triển bền vững của doanh nghiệp với nguồn nguyên liệu ổn định, kiểm soát chất lượng ngày từ đầu vào từ đó Công ty tạo ra các sản phẩm chất lượng xây dựng niềm tin từ phía khách hàng./.

Đức Hoàn.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.