Long Khánh - Phường Xuân Thanh : noi-dung-tin Long Khánh - Phường Xuân Thanh
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Cựu chiến binh Đào Chí Công với mô hình trồng hoa lan Hồ Điệp hiệu quả kinh tế cao. Cập nhật18-11-2020 03:54
Là một trong những người trồng hoa lan nổi tiếng hiện nay ở thành phố Long Khánh, anh đang chuẩn bị sản phẩm để bán trong dịp tết nguyên đán Tân Sửu, anh là cựu chiến binh Đào Chí Công ngụ tại khu phố 4, phường Xuân Thanh.
Tuy mới vào nghề trồng hoa lan vài năm nay, nhưng với đức tính cần cù, luôn chịu khó học hỏi kinh nghiệm từ sách báo và các nhà vườn trồng hoa lan ở Thành phố Hồ Chí Minh, Cựu chiến binh Đào Chí Công đã nhanh chóng trở thành ông chủ vườn lan với thành công trong việc trồng lan cắt cành, đặc biệt là việc ươm thành công các giống lan để chủ động nguồn giống. Tuy chỉ có hơn 2 sào đất vườn để chuyên trồng hoa lan, được anh đầu tư trồng trên 20.000 cây lan Hồ Điệp với nhiều màu sắc, trong đó có màu chủ đạo là hồng phấn và trắng nhưng Cựu chiến binh Đào Chí Công đã thu lãi với hơn 200 triệu đồng/năm sau khi trừ chi phí.


Một số hình ảnh tại vườn lan nhà anh Đào Chí Công
Chia sẻ với chúng tôi anh cho biết trồng lan cắt cành, bắt đầu từ năm thứ 2 trở đi thì mới cho nhiều hoa, mỗi cây cho từ 6 đến 8 cành/năm. Nếu chăm sóc tốt lan có thể cho bông trong khoảng 3 năm. Ý nguyện của anh không chỉ là trồng lan cắt cành mà còn là ươm và cung cấp các giống lan, như giống lan Mokara, Dendrobium, Hồ Điệp vì nhu cầu thị trường ngày càng đòi hỏi cây cảnh phải đẹp và có những nét độc đáo riêng. Hiện nay mô hình trồng lan đang được nhân rộng vì rất thích hợp cho những hộ ít đất đai và đầu ra của loại hoa này rất ổn định, cho thu nhập tương đối cao. Anh đầu tư trồng lan trong nhà kính, máy lạnh và hiện tại trong vườn lan của anh hiện có gần 20 giống lan được ươm phát triển khá tốt. Anh cho biết để ươm được lan giống, khâu chuẩn bị nguyên liệu xơ dừa phải thật kỹ và được khử trùng cẩn thận. Thời gian ươm giống lan phải mất từ 4 đến 5 tháng. Sắp tới anh sẽ mở rộng vườn lan của mình để đáp ứng cho người trồng và chơi hoa.

Hiện nay mô hình trồng hoa lan hiệu quả cao nói trên đang được phường Xuân Thanh chọn để nhân rộng ra đối với những hộ gia đình có vốn lớn, nhưng ít đất sản xuất nhằm phát huy hiệu quả cao trong sản xuất kinh doanh./.

Đức Hoàn.

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.