Long Thành - Xã Long Đức : noi-dung-tin Long Thành - Xã Long Đức
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​“Ngày Chủ nhật xanh” thông điệp ý nghĩa về bảo vệ môi trường Cập nhật09-08-2023 10:58
Phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” nhằm vệ sinh môi trường nông thôn, được xã Long Đức triển khai 2 năm nay. Qua một thời gian thực hiện, phong trào đã làm cho diện mạo nông thôn xanh, sạch, đẹp hơn, góp phần thực hiện xây dựng tốt chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới nâng cao và kiểu mẫu.Sáng ngày 6/8/2023, Chi uỷ chi bộ 5 và nhân dân khu 15 trồng hơn 2000 gốc chiều tím dọc tuyến đường D3 dọn dẹp vệ sinh tuyến đường D1.


Để thực hiện phong trào này, UBND xã Long Đức đã chỉ đạo các ngành tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Toàn dân chung sức xây dựng Long Đức xanh – sạch – đẹp”. Phổ biến các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường, áp dụng công nghệ phù hợp với điều kiện thực tế trong sản xuất, chăn nuôi để giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Không vứt rác bừa bãi, giữ gìn vệ sinh, cảnh quan môi trường; định kỳ hàng tuần tổ chức tổng vệ sinh đường ngõ xóm, cơ quan, trường học. Bên cạnh đó, thực hiện tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh , vừa tăng cường tuyên truyền thực tế, vận động, giáo dục đến các địa bàn dân cư và các hộ gia đình đẩy mạnh trồng cây xanh, tạo bóng mát, trồng hoa làm đẹp cảnh quan môi trường. Triển khai các mô hình trồng cây xanh theo phương châm kiên trì, đồng bộ, hiệu quả, nâng cao tính tự giác với tính kỷ luật, kết hợp với chế tài mạnh xử lý các trường hợp vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường. Trong 6 tháng đầu năm triển khai, toàn xã đã thu gom được số lượng lớn rác thải và trồng hơn 10000 cây xanh. Qua đó, đã góp phần tạo thói quen giữ gìn vệ sinh môi trường trong nhân dân..

471da8b51115c24b9b04.jpg


Đi dọc các tuyến đường xã Long Đức hôm nay có thể cảm nhận rõ công tác bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp; xây dựng đô thị văn minh... đã và đang đi vào thực tiễn cuộc sống, tại các tuyến đường liên khu, đường liên xã được trồng hoa, cây xanh tạo cảm giác tươi mát, cảnh quan thông thoáng. Như thường lệ, cứ sáng thứ Bảy hàng tuần, các đoàn viên thanh niên xã Long Đức, người dân các khu 12,13,14,15 lại nhộn nhịp vệ sinh các tuyến đường. Đều đặn, đến giờ là mọi người tự giác cầm chổi, cuốc, xẻng bắt đầu công việc quen thuộc của sáng cuối tuần. Tất cả mọi người đều hiểu được lợi ích của việc dọn dẹp vệ sinh môi trường chính là bảo vệ sức khỏe cho bản thân và những người xung quanh, đặc biệt là bảo vệ cho môi trường ngày càng xanh- sạch - đẹp. Nên ai cũng muốn góp một phần công sức nhỏ để xây dựng quê hương văn minh, giàu đẹp.

Việc tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan khu dân cư xanh - sạch - đẹp trên địa bàn xã Long Đức đang có sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể. Quan trọng hơn, đây là việc làm được sự ủng hộ và quan tâm của người dân nên dễ tuyên truyền, vận động thực hiện tới từng hộ dân cư. Nhờ đó, phong trào này đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực trong đời sống, phù hợp và gắn kết chặt chẽ với phong trào xây dựng đời sống văn hóa, văn minh đô thị trên địa bàn xã.Từ khi các tuyến đường được dọn dẹp vệ sinh, môi trường được cải thiện rõ rệt, tạo bộ mặt khang trang cho địa phương. Hiệu quả từ phong trào “Chủ nhật xanh” đã được cấp ủy, chính quyền và nhân dân đánh giá cao.

Tác giả: Trần Hồng Phước

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.