Nhơn Trạch - Xã Hiệp Phước : noi-dung-tin Nhơn Trạch - Xã Hiệp Phước
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Hiệp Phước làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh Cập nhật09-03-2015 02:38
Trong bối cảnh kính tế, chính trị, xã hội trong và ngoài nước thường xuyên có những diễn biến phức tạp, cùng với mặt trái của cơ chế thị trường luôn tác động mạnh đến tư tưởng chính trị của cán bộ đảng viên và nhân dân, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trở nên cấp thiết và có ý nghĩa thiết thực trong công tác xây dựng Đảng nói chung và công tác giáo dục chính trị tư tưởng nói riêng.
 

Trong bối cảnh kính tế, chính trị, xã hội trong và ngoài nước thường xuyên có những diễn biến phức tạp, cùng với mặt trái của cơ chế thị trường luôn tác động mạnh đến tư tưởng chính trị của cán bộ đảng viên và nhân dân, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trở nên cấp thiết và có ý nghĩa thiết thực trong công tác xây dựng Đảng nói chung và công tác giáo dục chính trị tư tưởng nói riêng.

​Xác định rõ điều đó, trong nhiều năm qua, Đảng bộ xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai thường xuyên quan tâm tổ chức học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, coi đây là nhiệm vụ quan trọng số một trong công tác xây dựng Đảng. Đặc biệt, từ khi có Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) «Một số nhiệm vụ cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay», việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã được các cấp ủy trong Đảng bộ gắn với với việc thực hiện các nội dung sinh hoạt theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4. Ban Thường vụ Đảng ủy thường xuyên trực tiếp chỉ đạo các Chi bộ đảng, đoàn thể và quần chúng nhân dân tổ chức nhiều hoạt động có hiệu quả đưa phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác đi vào chiều sâu, góp phần nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong toàn Đảng bộ.

Quán triệt sâu sắc Chỉ thị 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị (khóa XI) về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng bộ và các Chi bộ trực thuộc xây dựng chương trình hành động; kế hoạch thực hiện cụ thể tạo điều kiện cho các đảng viên thực hiện đăng ký nội dung làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương và từng công việc đảng viên đảm trách.   

 
Song song với việc ban hành các văn bản chỉ đạo, các kế hoạch, hướng dẫn việc tổ chức thực hiện, hàng năm, Đảng bộ xã thường xuyên tổ chức các hội nghị triển khai quán triệt chỉ thị, kế hoạch, các chuyên đề học tập, các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và huyện, đến tận cán bộ đảng viên và quần chúng cốt cán. Cùng với việc học tập, sinh hoạt các chuyên đề, các tác phẩm theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, các cấp ủy trực thuộc đã chỉ đạo tổ chức giới thiệu các mẩu chuyện, bài viết, tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh ; giới thiệu về những tấm gương, các mô hình “làm theo Bác" tại địa phương, đơn vị với nhiều hình thức đa dạng, phong phú như kể chuyện, nói chuyện chuyên đề, sinh hoạt dưới cờ… phù hợp với điều kiện cụ thể và sự sáng tạo của từng địa phương, đơn vị. Vì vậy, sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 03, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã trở thành nề nếp sinh hoạt trong tất cả các chi bộ, đảng bộ cơ sở, và phần lớn trong các hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị- xã hội.
 
Công tác tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ngày càng rộng khắp và đi vào chiều sâu trên toàn địa bàn thị xã. Với hình thức tổ chức đa dạng, phong phú từ các hoạt động sinh hoạt Đảng, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức các hội thi viết báo, sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật, kể chuyện đầu tuần, hội thi kể chuyện, hoạt động báo cáo viên, tuyên truyền miệng, nói chuyện chuyên đề, các buổi gặp gỡ điển hình tiên tiến, hệ thống thông tin truyền thanh, bản tin.. được tổ chức với nhiều thể loại, đã giúp cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân thường xuyên được tiếp nhận các thông tin mới, thiết thực, không còn mang tính hình thức như trước đây.
 
Bên cạnh đó, Đảng bộ cũng rất quan tâm đến việc định hướng tư tưởng cho cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân. Thông qua việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần nêu cao tinh thần cảnh giác của cán bộ đảng viên, chống lại những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch hòng nói xấu Đảng ta và bôi nhọ tấm gương đạo đức của Người. Ngoài ra, trong các hoạt động chuyên đề như tuyên truyền về biển đảo; vấn đề dân tộc… đều được lồng ghép với các nội dung học tập và làm theo lời Bác. Hội phụ nữ, hội cựu chiến binh, đoàn thanh niên đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền cho từng quý, từ đó phối hợp với Ban tuyên giáo tổ chức nhiều buổi sinh hoạt chuyên đề bổ ích, thiết thực.
 
Việc học tâp được gắn với việc làm theo đã mang lại ý nghĩa thiết thực, nhiều vấn đề thực tiễn và nhiều các vấn đề xã hội được giải đáp thông qua các nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Trên địa bàn thị xã xuất hiện nhiều mô hình tập thể và cá nhân tiêu biểu, điển hình tiến tiến. Nhiều tấm gương đảng viên trong Đảng bộ, trong cộng đồng dân cư trở thành điểm sáng trong công tác xây dựng Đảng không chỉ là của thị xã mà còn là điểm sáng tiêu biểu của toàn huyện. Các mô hình: Mỗi ngày làm một việc tốt vì cộng đồng; Phong trào nêu gương người tốt, việc tốt;  Phong trào “thắp sáng đường giao thông nông thôn” và mô hình “nuôi heo đất” để làm những việc có ý nghĩa như trao tặng sổ tiết kiệm, hỗ trợ những trường hợp khó khăn, gia đình chính sách, thăm hỏi ốm đau… ngày càng được nhân rộng và có chất lượng cao hơn. Tiêu biểu trong phong trào là tổ chức sinh hoạt dưới cờ kể chuyện và biểu dương những điển hình làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã đem lại hiệu quả thiết thực trong cuộc sống hàng tuần; nêu gương điển hình “người tốt, việc tốt” làm theo tấm gương của Bác mang lại hiệu quả cao trong đời sống sản xuất, xây dưng nếp sống văn hóa trong khu dân cư.. góp phần tạo dựng niềm tin cho nhân dân đối với Đảng và chính quyền.
 
Sức lan toả mạnh mẽ từ việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã tạo động lực to lớn, làm chuyển biến rõ nét ở từng cơ quan, đơn vị; nội bộ đoàn kết thống nhất; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân ngày càng được nâng lên. Từ đó, góp phần tạo cho bộ mặt Đảng bộ xã ngày càng thêm khởi sắc. Những tập thể, cá nhân có những cách làm theo lời Bác ngày càng phong phú đa dạng, đã góp phần không nhỏ vào việc xây dựng xã hội ổn định, phát triển, xây dựng cộng đồng dân cư ngày càng tiến bộ. 
 
Có thể nói học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh, vừa là nội dung vừa là động lực nhằm không ngừng nâng cao hiệu quả của công tác giáo dục chính trị tư tưởng trên địa bàn thị xã Hiệp Phước hiện nay.
 

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.