Nhơn Trạch - Xã Hiệp Phước : Nội dung - Nông thôn mới Nhơn Trạch - Xã Hiệp Phước
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Hội Nông dân huyện Nhơn Trạch: triển khai nhiều chính sách hỗ trợ nông dân hiệu quả Cập nhật09-04-2020 10:09
Thời gian qua, Hội Nông dân huyện Nhơn Trạch đã triển khai nhiều chính sách hỗ trợ, từ đó giúp nông dân địa phương tận dụng được lợi thế của mình, vươn lên làm giàu.
 

​Nhiều hộ nông dân được hỗ trợ vay vốn để phát triển sản xuất
Từ nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân các cấp, năm 2019, các hội cơ sở đã vận động được 155 triệu đồng, đến nay số tiền đó đã lên đến 530 triệu đồng. Từ số tiền này đã xét cho 34 lượt hộ vay.
Riêng Hội Nông dân huyện đang quản lý, điều hành và cấp số tiền vốn trên 4,7 tỷ đồng cho 151 hộ nông dân thực hiện các dự án như: Nuôi bò sinh sản tại các xã: Long Tân, Phước Khánh, Vĩnh Thanh, Phước An, Phú Đông; trồng và kinh doanh trà Phú Hội; trồng và chăm sóc hoa cây cảnh Phú Hội; nuôi trâu sinh sản ở Phú Hữu; nuôi sò huyết ở Phước An; dự án giải quyết việc làm tại xã Đại Phước.
Bên cạnh việc tiếp cận từ vốn ngân sách nhà nước, hội viên nông dân còn được tiếp cận vốn vay từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn. Được biết, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã xét cho trên 5.960 lượt hộ vay, với số tiền 1.894 tỷ đồng.
Anh Huỳnh Văn Hoàng (xã Phú Hội) là người có thâm niên 18 năm trong nghề trồng hoa, cây cảnh, hiện anh đang đầu tư trồng trên 2.300 gốc hoa giấy trên diện tích khoảng 8.000 m2. Nhờ được tiếp cận nguồn vốn của Quỹ hỗ trợ nông dân của huyện, anh đã phát triển thêm vườn hoa giấy  thêm hơn 1.000 cây.
Bên cạnh hỗ trợ nông dân vay vốn, Hội Nông dân huyện cũng tăng cường công tác phối hợp với phòng Kinh tế, các ngành chức năng thực hiện tư vấn, định hướng và đào tạo nghề cho lao động nông thôn, trong đó có một bộ phận không nhỏ là hội viên nông dân đang gặp khó khăn trong trồng trọt, chăn nuôi, mong muốn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi cho năng suất cao, phù hợp với nhu cầu của thị trường. Hội nông dân huyện đã mở các lớp như: trồng rau sạch, trồng nấm, trồng lúa cho 104 học viên, qua đó đã có nhiều học viên vận dụng những kiến thức được dạy vào thực tế, đạt hiệu quả, góp phần nâng cao thu nhập.
 
Tiếp tục định hướng để nông dân từng bước hình thành thói quen đổi mới trong tư duy sản xuất, tạo ra những sản phẩm nông nghiệp “sạch” 
Song song đó, huyện cũng thường xuyên vận động các hộ nông dân khá giàu giúp các hộ nghèo về vật tư, thiết bị nông nghiệp, nhờ đó đã cung cấp được 1.140 cây giống, trên 2.400 con giống, 265kg hạt giống, 11,8 tấn phân bón, 112 lít thuốc bảo vệ thực vật và hơn 1,24 tấn lương thực các loại,…
Hội cũng tổ chức tập huấn, tư vấn hỗ trợ xây dựng mô hình trình diễn về trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP gắn với bảo vệ môi trường sinh thái, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm đáp ứng thị trường trong nước và xuất khẩu. Trong năm 2019, xây dựng được 13 hoạt động dịch vụ, tư vấn hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho 76 hộ.
Ông Bùi Phước Đức Chủ tịch Hội Nông dân huyện cho biết, Hội đã phối hợp với doanh nghiệp, ngân hàng, nhà khoa học, nhà phân phối hướng dẫn, hỗ trợ nông dân xây dựng các mô hình phát triển nông nghiệp bền vững; tổ chức vận động nông dân thực hiện liên kết hợp tác trong quá trình sản xuất, chế biến, tiêu thụ nông sản phẩm nghiệp do nông dân làm ra. Qua đó, đã xây dựng mối liên kết trong nội bộ nông dân, góp phần thúc đẩy phát triển Tổ hợp tác, hợp tác xã, câu lạc bộ năng suất cao, các chi, tổ Hội nghề nghiệp...
Bên cạnh đó, Hội đã phối hợp cùng các ngành, tổ chức các buổi tọa đàm với các công ty, nhà máy sản xuất và chế biến nông sản, như: Công ty Lương gia, Công ty TNHH- NFC, Nhà máy Long Kim…để quảng bá và tiêu thụ nông sản cho nông dân; hỗ trợ nông dân xây dựng đại lý, nhãn hiệu, thương hiệu nông sản. Đã xây dựng nhãn hiệu “Trà Phú Hội” cho tổ hợp tác trồng và kinh doanh trà được 32 hộ. Đến nay đã hỗ trợ nông dân xây dựng đại lý, nhãn hiệu, thương hiệu nông sản, gồm: Sen Trường Phát và Nước ép trái cây Long Kim ở Long Tân; Cốm dẹp Thanh Long ở Vĩnh Thanh và Trà Phú Hội.
Ông Bùi Phước Đức cho hay, thời gian tới, Hội Nông dân huyện sẽ tiếp tục định hướng để nông dân từng bước hình thành thói quen đổi mới trong tư duy sản xuất, tạo ra những sản phẩm nông nghiệp “sạch”, an toàn và có sự liên kết trong sản xuất giúp nền nông nghiệp của huyện phát triển theo hướng bền vững.
P.Nga

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.