Nhơn Trạch - Xã Hiệp Phước : Nội dung - Nông thôn mới Nhơn Trạch - Xã Hiệp Phước
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Tăng cường các biện pháp phòng dịch cho đàn gia cầm Cập nhật09-04-2020 09:47
Sau dịch tả heo châu Phi, nhiều hộ nông dân ở Đồng Nai đã chuyển sang nuôi gia cầm, vì thế, hiện tổng đàn gia cầm toàn tỉnh là 25 triệu con. Để hạn chế khả năng có thể thiệt hại từ dịch cúm gia cầm, người chăn nuôi vẫn tiếp tục tập trung thực hiện các biện pháp phòng dịch.
 

Vệ sinh chuồng trại sạch sẽ
Trong thời gian qua, để tăng cường công tác phòng ngừa cho đàn gia súc - gia cầm của tỉnh, ngành Nông nghiệp cùng với các sở ban ngành, địa phương đã triển khai nhiều giải pháp tập trung cho công tác phòng chống dịch. Theo đó, kiện toàn ban chỉ đạo và các đội phản ứng nhanh tại địa phương; đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức phòng chống dịch bệnh; tăng cường kiểm soát giết mổ, vận chuyển gia súc – gia cầm, thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp an toàn sinh học, an toàn dịch bệnh trong chăn nuôi trên địa bàn; đặc biệt là tập trung tiêm phòng cho đàn gia súc gia cầm đạt tỷ lệ trên 90% và thực hiện tốt tháng vệ sinh tiêu độc khử trùng vừa qua.
Công tác phòng chống cúm gia cầm đang được địa phương thực hiện nghiêm ngặt cùng với các giải pháp khác để bảo vệ cho đàn vật nuôi trên địa bàn như: tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân thực hiện tiêm vắc xin đầy đủ, xịt sát khuẩn theo đúng định kỳ. Chuồng trại thoáng mát, trang bị hệ thống quạt phun xương, tăng cường sức đề kháng cho đàn gà theo quy trình của Thú y đưa ra.
P.Nga
 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.