Nhơn Trạch - Xã Hiệp Phước : Nội dung - CCHC - Tỉnh Nhơn Trạch - Xã Hiệp Phước
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xây dựng nền hành chính hiện đại Cập nhật17-02-2020 09:03
Tiếp tục triển khai cải cách hành chính (CCHC) theo hướng xây dựng nền hành chính hiện đại, trọng tâm là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào CCHC, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao ý thức, trách nhiệm thực hiện công vụ của cán bộ, công chức. Đó là định hướng công tác CCHC tỉnh Đồng Nai năm 2020.
 

Cán bộ công chức tận tình hướng dẫn người dân đến làm thủ tục hành chính
Cụ thể, với phương châm “tập trung doanh nghiệp, hướng về cơ sở”, Đồng Nai sẽ tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong quán triệt, triển khai, khắc phục tình trạng giao khoán nhiệm vụ CCHC cho cấp phó, cho công chức, viên chức tham mưu giúp việc. Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ các đơn vị, địa phương. Nâng cao trách nhiệm công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, tập trung đội ngũ tiếp dân, hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả hồ sơ, nhất là cấp cơ sở. Bảo đảm sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính và đơn vị cung cấp dịch vụ công đạt từ 85% trở lên; tỷ lệ không hài lòng do nhũng nhiễu giảm xuống dưới 1,3%. Tiếp tục chuẩn hóa Trung tâm Hành chính công tỉnh trong việc tiếp nhận thủ tục hành chính, dịch vụ công và mở rộng phạm vi hoạt động theo hình thức “phi địa giới hành chính”. Chuẩn hóa Bộ phận một cửa cấp huyện và cấp xã theo hướng tổ chức và phạm vi hoạt động của Trung tâm Hành chính công tỉnh, đảm bảo yêu cầu theo chỉ đạo của UBND tỉnh, chú trọng nâng cao tỷ lệ hồ sơ xử lý 4 tại chỗ “tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, trả kết quả” tại Bộ phận một cửa. Tập trung rà soát, sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính nhà nước tinh gọn, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả; tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập. Rà soát, chuẩn hóa thủ tục hành chính, dịch vụ công; xây dựng quy trình liên thông thủ tục hành chính – dịch vụ công chú trọng các thủ tục liên quan đến doanh nghiệp. Hoàn chỉnh đồng bộ cơ sở dữ liệu thủ tục hành chính từ Trung ương đến địa phương. Tiếp tục hoàn thiện, chuẩn hóa hệ thống dịch vụ công trực tuyến của tỉnh mục tiêu thực chất, hiệu quả….
Trong thực hiện cải cách thể chế hành chính, năm 2020 sẽ xây dựng, ban hành văn bản pháp luạt có liên quan đến CCHC, nhất là quy định liên quan đến người dân và doanh nghiệp, bảo đảm sự cần thiết, tính hợp lý, hợp pháp và tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. Bên cạnh đó, thực hiện rà soát, kiểm tra văn bản pháp luật về CCHC, thủ tục hành chính, quy định hành chính; kịp thời phát hiện những quy định chưa phù hợp, chưa đúng tinh thần CCHC.
 
Ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao hiệu quả, tiết kiệm thời gian, chi phí trong công tác quản lý nhà nước
Đối với nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính, tập trung hoàn thiện, chuẩn hóa hệ thống thủ tục hành chính, các dịch vụ công. Thực hiện tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả 100% thủ tục hành chính, dịch vụ công trên phần mềm một cửa ở cả 3 cấp tỉnh, huyện và xã. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn và trước hạn ở các đơn vị, địa phương đạt từ 94% trở lên. Tiếp tục hoàn thiện, nâng cấp, chuẩn hóa chức năng Trung tâm Hành chính công tỉnh, Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã, đảm bảo đúng trọng tâm, yêu cầu. Triển khai các giải pháp về ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông, bưu chính để nâng cao hiệu quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông như: ứng dụng công nghệ số cung cấp các dịch vụ tiện ích cho người dân; sử dụng và thực hiện hiệu quả hệ thống giám sát tập trung tại các xã, huyện, tỉnh; hoàn thiện hệ thống đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về thủ tục hành chính. Tăng cường sử dụng dịch vụ bưu chính công ích trong tiếp nhận, luân chuyển, trả kết quả giải quyết hồ sơ…
Bên cạnh đó, tiếp tục cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước tinh gọn, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả. Đồng thời rà soát lại hạ tầng công nghẹ thông tin trong công tác CCHC và giải quyết thủ tục hành chính phục vụ triển khai Chính quyền điện tử tỉnh Đồng Nai theo lộ trình. Tiếp tục chuẩn hóa hệ thống dịch vụ công trực tuyến của tỉnh mục tiêu thực chất, hiệu quả, đảm bảo 50% dịch vụ công trực tuyến luân chuyển, xử lý bằng hồ sơ điện tử; tích hợp 30% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của tỉnh với Cổng dịch vụ công quốc gia; tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến mức độ 3, 4 trên tổng số hồ sơ các sở, ngành đạt từ 20% trở lên và UBND cấp huyện đạt từ 10% trở lên; đảm bảo tối thiểu 30% dịch vụ công trực tuyến cấp tỉnh, 10% dịch vụ công trực tuyến cấp huyện mức độ 4. Thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành của thủ trưởng cơ quan, trong xử lý công việc của công chức, viên chức, nhất là về thực hiện thủ tục hành chính.
Trong công tác chỉ đạo điều hành, tăng cường trách nhiệm phối hợp triển khai các nhiệm vụ CCHC, xử lý kịp thời các vướng mắc trong CCHC của Ban chỉ đạo CCHC của tỉnh. Thực hiện thông tin, tuyên truyền về CCHC. Tổ chức các chương trình thực tế đối thoại trực tiếp lãnh đạo các đơn vị, địa phương giải đáp những khó khăn, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp về những vấn đề liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính, CCHC được thực hiện tại địa phương.
Để thực hiện đạt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, UBND cấp huyện, xã xây dựng kế hoạch CCHC năm 2020 của đơn vị, địa phương và tổ chức triển khai thực hiện tại đơn vị, địa phương. Tổ chức thanh, kiểm tra, giám sát tiến độ và kết quả thực hiện nhiệm vụ CCHC đã đề ra và chủ động đề xuất UBND tỉnh, Ban chỉ đạo CCHC tỉnh về những nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trọng tâm CCHC có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của ngành, địa phương.
P.Nga

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.