Long Khánh - Xã Hàng Gòn : Du lịch Long Khánh - Xã Hàng Gòn
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Hoạt động về nguồn cho 80 em học sinh khối THCS và tiểu học trên địa bàn thành phố Long Khánh. Cập nhật25-07-2023 09:04
Nhằm giáo dục cho các em học sinh lòng yêu quê hương đất nước, lòng tự hào với truyền thống cách mạng của cha ông trên chính quê hương của mình; trang bị thêm cho các em kiến thức, tầm hiểu biết về thế giới xung quanh, về nguồn cội cũng như nét đặc trưng của vùng Đất Long Khánh.
 

Ngày 19/7/2023 Hội Cựu Chiến Binh thành phố Long Khánh chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố tổ chức chuyến hoạt động về nguồn cho 80 em học sinh khối THCS và tiểu học trên địa bàn thành phố Long Khánh.

Trong ngày đoàn đã đến tham quan khu Di tích Quốc gia Mộ Cự thạch Hàng Gòn tại đây các em đã được anh chị hướng dẫn viên giới thiệu về ngôi mộ có niên đại hơn 2.000 năm tuổi là một trong những di tích được xếp hạng cấp quốc gia sớm nhất vào năm 1982. Đồng thời, năm 2015 Mộ cự thạch Hàng Gòn được Chính phủ công nhận là di tích cấp quốc gia đặc biệt. Đây cũng là một trong những điểm đến nổi bật trong tour du lịch cửa ngõ phía Đông của Đồng Nai.

z4544937730358_5de722007143f270652804d680f11fac.jpg
Quang cảnh buổi về nguồn.

Mộ cự thạch Hàng Gòn minh chứng cho sức mạnh đoàn kết, tài năng sáng tạo của người Việt cổ Đồng Nai. Cách đây hàng ngàn năm khi chưa có phương tiện máy móc hỗ trợ con người vận chuyển bằng sức người nhưng lại có thể nâng hạ những tấm đá hoa cương nặng hàng chục tấn bằng hệ thống ròng rọc trụ đá, cây và dây rừng để xây dựng nên hầm mộ. Đây là một thành tựu độc đáo về nghệ thuật, kỹ thuật chế tác đá của người xưa vùng Nam Á, góp phần làm sáng tỏ nhiều điều về nền văn minh lưu vực sông Đồng Nai.

Với các hoạt động hướng về cội nguồn, báo công, dâng hương tổ chức ở địa điểm di tích lịch sử, những nội dung chương trình phong phú đã cho các em học sinh nhiều trải nghiệm thú vị hấp dẫn để hiểu thêm về với cội nguồn dân tộc; bồi đắp thêm cho các em lòng tự hào về dòng giống tiên rồng đang chảy trong huyết mạch của mỗi người dân Việt Nam. Cũng trong chuyến tham quan Ông Lê Văn Thành, chủ tịch Hội Cựu Chiến Binh thành phố Long Khánh cho biết: Việc tổ chức các tour, tuyến du lịch trải nghiệm thực tế về nguồn như trên là một hình thức giáo dục hiệu quả, gắn lý thuyết với thực tiễn, tạo hiệu ứng tốt cho học sinh chủ động tìm hiểu lịch sử, văn hóa của địa phương để từ đó biết trân trọng những giá trị truyền thống, góp phần gìn giữ, bảo tồn và phát huy di sản văn hóa một cách hiệu quả, thiết thực hơn ở thế hệ trẻ. Giáo dục truyền thống và định hướng lý tưởng cho học sinh ở những khu di tích lịch sử, để từ đó, mỗi học sinh tự hào và am hiểu về lịch sử địa phương, có ý thức bảo vệ, gìn giữ những di tích lịch sử của quê hương mình./.

Thanh Phong

 

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.