Trảng Bom - Xã Đông Hòa : noi-dung-tin Trảng Bom - Xã Đông Hòa
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Hội nông dân xã Đông Hòa tổ chức buổi sinh hoạt học tập, trao đổi kinh nghiệm trong mô hình trồng cây Cacao xen cây Điều trên địa bàn xã Cập nhật08-12-2020 06:44
Chiều ngày 08/12/2020, Hội nông dân xã Đông Hòa đã tổ chức buổi sinh hoạt học tập, trao đổi kinh nghiệm trong mô hình trồng cây Cacao xen cây Điều trên địa bàn xã.

hop cay cacao.jpg 
 
Về tham dự buổi học tập, trao đổi kinh nghiệm có ông Nguyễn Xuân Hòa – chủ tịch Hội nông dân xã, bà Lê Thị Trường An – Phó chủ tịch Hội nông dân xã cùng đông đảo các hộ nông dân có diện tích trồng cây cacao dưới tán cây điều.

Mô hình trồng cây cacao dưới tán cây điều là một trong những mô hình kinh tế đem lại thu nhập cao cho người nông dân được UBND huyện Trảng Bom triển khai trong vài năm trở lại đây. Được biết xã Đông Hòa có khoảng hơn 30 hộ đã trồng và thu hoạch thành công đối với mô hình nêu trên. Việc trồng cây cacao dưới tán cây điều một mặt giúp tiết kiệm được diện tích gieo trồng do cây cacao khi trưởng thành có kích thước tương đối thấp; mặt khác cây cacao thích nghi với thời tiết mát mẻ nên trồng dưới tán cây điều sẽ giúp cho cây cacao phát triển tốt cho năng suất cao.

Với tổng diện tích gieo trồng trên địa bàn xã khoảng hơn 22ha, trong năm 2020 thu nhập từ việc thu hoạch trái cacao trồng dưới tán điều đã giúp cho người nông dân cải thiện rất lớn cuộc sống của mình. Giá cacao hiện đang được thu mua tương đối cao, có thương lái ký kết thu mua dài hạn nên UBND xã đánh giá mô hình này càng tiếp tục được nhân rộng trong toàn xã.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.