Trảng Bom - Xã Đông Hòa : noi-dung-tin Trảng Bom - Xã Đông Hòa
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Mở rộng diện tích trồng bưởi da xanh trên địa bàn xã Cập nhật07-12-2020 08:05
Bưởi da xanh là một trong những cây trồng chủ lực mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân, do đó trong năm 2020 bà con nông dân trên địa bàn xã Đông Hòa đã mạnh dạn đầu tư mở rộng diện tích trồng bưởi da xanh trên địa bàn xã.

buoi da xanh.jpg

Trước đây phần lớn diện tích đất nông nghiệp trên địa bàn xã Đông Hòa được trồng chủ yếu là cây điều (với diện tích trên 600ha), tuy nhiên giá hạt điều thường không ổn định, năng suất phụ thuộc rất lớn vào điều kiện thời tiết nên trong những năm gần đây một số hộ dân trên địa bàn xã đã mạnh dạn phá bỏ vườn điều cho năng suất thấp để thay thế các loại cây trồng khác có giá trị kinh tế cao hơn trong đó bưởi da xanh là một trong những loại cây trồng được nông dân lựa chọn.

Bưởi da xanh đang được thị trường trái cây trong và ngoài nước ưa chuộng và tin dùng, nên giống bưởi này có một thị trường tiêu thụ rộng và khả năng thu lợi nhuận cao.

Với khả năng sinh trưởng và phát triển nhanh, ít bị sâu bệnh nên tốn ít công chăm sóc hơn các giống bưởi khác, nhưng lại cho năng suất và chất lượng rất cao, nên bưởi da xanh đã đem lại nhiều giá trị kinh tế cao cho người nông dân trồng vườn.

Hiện tại tổng diện tích trồng bưởi da xanh trên địa bàn xã khoảng trên 30 ha, năng suất bình quân đạt khoảng 25 tấn/ha, giá bưởi thu mua bình quân từ 30.000 đồng đến 40.000 đồng/kg; ước tính bình quân 1ha đất trồng bưởi da xanh người nông dân thu về khoảng 875 triệu đồng/ năm trừ đi chi phí và công chăm sóc lãi từ 300-400 triệu đồng/ha.

Chính vì đem lại lợi nhuận tương đối cao nên Hội nông dân xã Đông Hòa đã tham mưu chính quyền địa phương thành lập Tổ hợp tác trồng bưởi da xanh với mục đích không ngừng phát triển thêm thành viên cũng như mở rộng diện tích trồng bưởi trên địa bàn xã trong thời gian tới

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.