Trảng Bom - Xã Đông Hòa : noi-dung-tin Trảng Bom - Xã Đông Hòa
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Làm giàu từ mô hình nuôi gà Đông Tảo Cập nhật03-12-2020 04:48
Bắt nguồn từ việc nổi tiếng bao đời nay với giống gà Đông Tảo được nhiều người tìm mua vào dịp Tết, đến nay trang trại gà Đông Tảo tại xã Đông Hòa đã ngày càng đầu tư quy mô và đem lại thu nhập kinh tế cao.

ga dong tao.jpg

Chúng tôi tới thăm trại gà Đông Tảo do anh Vũ Ngọc Tuấn, sinh năm 1970 làm chủ, qua trao đổi, anh kể: Năm 2002, nhân chuyến ra Bắc, anh tìm đến mua 10 con về nuôi thử. Năm đầu chết mất 6, còn 4 con. Gà rất to, thịt dai, giòn, rất ngon. Tết năm ấy, gia đình anh có thêm món ngon ăn Tết và biếu người thân. Những năm sau, anh mua giống gà nuôi tiếp, bán dần ra thị trường và mở rộng cơ sở sản xuất. Gà Đông Tảo hiện nay có giá trị kinh tế rất cao. Gà trống trung bình từ 4-4,5kg, có con lớn khủng đến 5-6kg. Con lớn nhất đã nuôi ở đây nặng đến 6,1kg. Giá thị trường hiện tại là 350.000 đồng/kg. Đấy là nuôi bán theo giá đại trà, lai rai cả năm. Trang trại của anh Tuấn còn nuôi gà để dùng làm quà biếu Tết, gọi là “gà tuyển”. Những con gà này được chọn lọc kỹ, bộ dáng cũng đẹp hơn, nặng ký  hơn. Gà tuyển biếu Tết giá khác, mỗi con tới 3-4 triệu đồng. Hiện  tại, hàng năm trang trại của anh bán ra mỗi  dịp Tết từ 500-700 con gà cho khách hàng làm quà biếu và 300-500 con gà cân ký bán đại trà cho các nhà hàng, thu nhập bình quân hàng năm hàng tỷ đồng.

Trước mô hình nuôi gà Đông tảo đạt hiệu quả kinh tế cao như hộ của anh Vũ Ngọc Tuấn, chính quyền địa phương xã Đông Hòa luôn khuyến khích các hộ chăn nuôi đầu tư theo mô hình này nhằm đem lại thu nhập cao cho gia đình.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.