Trảng Bom - Xã Đông Hòa : noi-dung-tin Trảng Bom - Xã Đông Hòa
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Nông dân xã Đông Hòa vào vụ thu hoạch quýt đường Cập nhật16-11-2020 03:09
Vào thời điểm hiện nay, bà con nông dân trên địa bà xã Đông Hòa đang tất bật vào vụ thu hoạch quýt đường với tổng diện tích được trồng trên địa bàn xã khoảng 19ha

vao vu quyt.jpg

Hiện nay toàn xã có khoảng 19ha cây quýt được trồng phâ tán tại ấp Hòa Bình. Theo đánh giá, sản lượng quýt năm nay có thể thấp hơn năm ngoái nguyên nhân sản lượng quýt giảm là do ảnh hưởng từ thời tiết, một số cây già cỗi, sâu bệnh chết, việc áp dụng khoa học kỹ thuật của một số hộ dân chưa triệt để. 

Ông Nguyễn Xuân Hòa – Chủ tịch Hội nông dân xã chia sẻ: “Gia đình ông trồng được khoảng 2ha quýt, năm ngoái sản lượng thu được khoảng 7 tấn nhưng vụ này ước chỉ được 4,5 đến 5 tấn, giá cả cũng thấp, loại nhỏ họ chỉ trả có 10.000 đồng/kg, loại to là 15.000 đồng/kg, đầu ra hiện tại rất bấp bênh”.

Theo ông Nguyễn Sỹ Huyên – CC. Địa chính NN xã cho biết “Vụ quýt năm nay, sản lượng đạt thấp, toàn xã chỉ ước đạt hơn 41,5 tấn, giảm gần 1/3 so với năm trước. Tuy nhiên vì đây là một trong những cây trồng mũi nhọn, chủ lực quyết định đến yếu tố thu nhập, nâng cao đời sống nhân dân vì thế địa phương luôn  nhắc nhở bà con không nên hái quýt khi còn xanh, đồng thời luôn khuyến khích việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào chăm sóc nhằm đảm bảo hiệu quả cao cả về cả năng suất, sản lượng” .

Mặc dù vụ quả năm nay sản lượng quả thấp hơn, nhưng một số vườn do chăm sóc tốt vẫn sai trĩu và được trả giá cao. Vụ quýt năm nay tính đến thời điểm hiện nay, nhiều chủ vườn lo ngại ảnh hưởng từ thời tiết nên khi quả còn xanh ương đã bán vội để giải phóng vườn, tránh những rủi ro, nhưng cũng có hộ chưa bán để chờ thị trường tăng giá. Đối với quýt tại địa phương việc tiêu thụ hiện nay vẫn chủ yếu ở thị trường tự do, phụ thuộc tất cả vào tư thương, đầu ra cho sản phẩm vẫn còn rất bấp bênh.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.