Trảng Bom - Xã Đông Hòa : noi-dung-tin Trảng Bom - Xã Đông Hòa
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Lễ ra mắt tổ hội nghề nghiệp trồng và chăm sóc cây Điều cao sản Cập nhật10-11-2020 03:26
Sáng ngày 10/11/2020, Hội Nông dân xã Đông Hòa đã tổ chức lễ ra mắt tổ hội nghề nghiệp trồng và chăm sóc cây Điều cao sản.

thanh lap to hoi cay dieu.jpg

Về dự và chỉ đạo hội nghị có bà Nguyễn Thị Huyên – Phó bí thư thường trực Đảng ủy xã; chủ trì buổi lễ có ông Nguyễn Xuân Hòa – Chủ tịch hội nông dân xã; cùng dự hội nghị có các ông (bà) là ủy viên ban chấp hành hội nông dân xã Đông Hòa cùng đại diện các hộ là thành viên tổ hội nghề nghiệp trồng và chăm sóc cây Điều cao sản.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Hòa – Chủ tịch hội nông dân xã đã công bó quyết định về việc thành lập tổ hội nghề nghiệp trồng và chăm sóc cây Điều cao sản với 10 thành viên.

Được biết xã Đông Hòa là một trong các xã trên địa bàn huyện Trảng Bom có diện tích trồng điều tương đối lớn với tổng diện tích trồng điều gần 500ha. Tuy nhiên trong thời gian qua, tình hình dịch bệnh, thời tiết bất lợi gây ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất của cây điều, làm thiệt hại nặng nề về kinh tế đối với các hộ trồng điều. Để kịp thời khắc phục tình trạng trên, Hội nông dân xã đã nhiều lần phối hợp với hội nông dân huyện Trảng Bom, trung tâm bảo vệ thực vật huyện thường xuyên mở các lớp tập huấn về chăm sóc cây điều cũng như chuyển đổi giống điều có khả năng kháng lại các loại dịch bệnh, sâu hại cũng như thời tiết bất lợi. Qua đó đã có nhiều hộ dân phá bỏ vườn điều cũ chuyển sang trồng điều cao sản có khả năng chịu được thời tiết khắc nghiệt đem lại năng suất cao cho bà con nông dân.

Sau hơn 03 năm trồng thử nghiệm đến nay vườn điều của các hộ dân đã đến vụ thu hoạch nhìn chung giống điều mới đã mang lại hiệu quả kinh tế cao. Với mục đích nhân rộng mô hình trổng điều cao sản này nên Hội nông dân xã đã chủ động thành lập tổ hội nghề nghiệp trồng và chăm sóc cây Điều cao sản với mục đích làm cầu nối liên kết giữa các hộ trồng điều cũng như từng bước tuyên truyền các hộ chuyển sang trồng điều cao sản thay thế cho giống điều cũ.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.