Định Quán - Xã Thanh Sơn : noi-dung-tin Định Quán - Xã Thanh Sơn
Chào mừng quý vị đến với Website xã Thanh Sơn huyện Định Quán
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Đoàn cơ sở Xã Thanh Sơn với công tác tuyển quân năm 2022 Cập nhật02-03-2022 09:05
ngày 15/02/2022,

xã Thanh Sơn có 48 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân. vừa là đoàn viên đang sinh sống, làm việc ở các chi đoàn.

 Thanh Sơn là một xã vùng sâu, có diện tích rộng với nhiều thành phần dân tộc, tôn giáo, trình độ văn hóa,… khác nhau cùng cư trú và hoạt động. Việc vận động thanh niên lên đường nhập ngũ cũng hết sức khó khăn và đòi hỏi sự vào cuộc của các cấp, các tổ chức chính quyền. Trong đó phải nói đến vai trò to lớn của tổ chức Đoàn cơ sở.

 

    Lễ kết nạp đoàn cho thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự

Nói về quá trình vận động thanh niên nhập ngũ, anh Nguyễn Thái Thư - Bí thư xã đoàn chia sẻ: “…Hầu hết đời sống kinh tế cũng như trình độ dân trí của bà con trong xã còn thấp nên đa phần đều có con đi làm xa, hoặc họ chưa muốn cho con đi bộ đội vì muốn ở nhà làm kinh tế. Họ chưa nhận thức hết niềm vinh dự người quân nhân cách mạng, chưa hiểu con cái họ sẽ được rèn luyện và trưởng thành để trở nên có ích hơn…”. Anh Thư cũng cho biết thêm: “Khó khăn là thế nhưng bằng nhiều phương pháp cùng sự phối hợp chặt chẽ với các tổ chức tuyên truyền, giải thích cuối cùng bà con cũng hiểu và ủng hộ con cái họ nhập ngũ”. 

Có thể nói, vai trò của Đoàn cơ sở trong tuyển chọn gọi thanh niên nhập ngũ rất to lớn. Nó không chỉ giúp đáp ứng một cách kịp thời, đầy đủ về số lượng mà cả chất lượng đoàn viên thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự ở địa phương hiện nay.

                              Tin ảnh: CÔNG DANH

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.