Biên Hòa - Phường Bửu Hòa : noi-dung-tin Biên Hòa - Phường Bửu Hòa
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Lễ ra quân phòng, chống sốt xuất huyết đợt 3 năm 2016 Cập nhật27-08-2016 08:43
Vừa qua, lúc 7 giờ 30 ngày 26 tháng 8 năm 2016, tại Hội trường UBND phường Bửu Hòa, Phòng y tế thành phố Biên Hòa, Trạm y tế phường kết hợp cùng UBND phường tổ chức ra quân công tác tuyên truyền phòng chống bệnh sốt xuất huyết.

Tham dự lễ ra quân có các lãnh đạo Phòng y tế Thành phố Biên Hòa, các thành viên trong Ban chỉ đạo, cộng tác viên y tế thôn ấp, cùng đoàn viên, hội viên các Ban ngành đoàn thể địa phương hơn 90 người cùng xe phóng thanh ra quân tran​g trí khẩu hiệu phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết đã đến tận các con hẽm nhằm tuyên truyền sâu rộng đến người dân cách phòng chống dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cho con em và tránh lây nhiễm trong cộng đồng. 

DSC08209.JPG

Trong đợt ra quân lần này, các cán bộ y tế và các cộng tác viên trên địa bàn tham gia đã đến từng hộ gia đình vận động người dân vệ sinh môi trường, dọn dẹp các vật dụng phế thải chứa nước xung quanh nhà và thả cá vào các dụng cụ chứa nước sinh hoạt để diệt lăng quăng nhằm ngăn chặn sự sinh sản của muỗi vằn. Bên cạnh đó, UBND phường chỉ đạo cho cán bộ VHTT tổ chức tuyên truyền lưu động và tổ chức treo băng rôn ở các điểm tâm trung đông dân cư và gần các trường học trên địa bàn nhằm nâng cao nhận thức cho nhân dân về các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết và cùng nhau chủ động phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết. Qua đó, góp phần khống chế tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn phường Bửu Hòa trong thời gian tới. Hiện nay, người dân thường xuyên được đài truyền hình, báo chí cung cấp những thông tin về bệnh sốt xuất huyết và cách phòng chống. Nhưng người dân không được hướng dẫn cụ thể, nếu có thắc mắc người dân cũng không biết hỏi ai. Vì vậy, khi vãng gia để đến từng hộ gia đình giúp cho thành viên trong hộ hiểu rõ về bệnh sốt xuất huyết, hướng dẫn cụ thể hơn, rõ ràng hơn về cách diệt lăng quăng. Cũng qua vãng gia cộng tác viên có thể hiểu rõ hơn hoàn cảnh cụ thể của từng gia đình, những khó khăn trong việc áp dụng biện pháp diệt lăng quăng của mỗi nhà. Đồng thời, khi đến từng nhà cộng tác viên mới có điều kiện kiểm tra việc thực hiện diệt lăng quăng của mỗi hộ gia đình. Đây là hoạt động nhằm chủ động phòng chống sốt xuất huyết trong điều kiện thời tiết dễ phát sinh dịch bệnh và giúp cho nhân dân trên địa bàn có kiến thức phòng tránh dịch bệnh.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Tiếng Việt | English
tim kiem