Long Khánh - Xã Bình Lộc : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Bình Lộc
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Trạm y tế xã Bình Lộc tổ chức tiêm vaccine phòng Rubella cho trẻ Cập nhật22-10-2024 03:37
Thực hiện kế hoạch của Trung tâm Y tế Long Khánh. Sáng ngày 17 tháng 10, Trạm Y tế xã Bình Lộc tổ chức tiêm Sởi-Rubella cho các trẻ từ 1 tuổi đến 10 tuổi trên địa bàn xã
 

Theo thông tin của Trung kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai Hiện nay bệnh sởi đang có xu hướng gia tăng trên phạm vi cả nước, trong đó tại Đồng Nai từ đầu năm 2024 đến nay đã ghi nhận hơn 300 ca mắc sởi, nguyên nhân là do nhiều trẻ chưa được tiêm vắc xin sởi hoặc chưa tiêm đủ mũi dẫn đến số trẻ mắc sởi tăng cao.  

Vì thế công tác tiêm phòng vaccine để phòng bệnh là một trong nhiệm vụ cấp bách được ngành y tế triển khai thực hiện, với mục tiêu chung phấn đấu đạt tỷ lệ 95% trẻ từ 1 đến 10 tuổi, được tiêm 1 mũi vắc xin sởi Rubella.

Nhằm tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân nắm bắt rỏ hơn những thông tin cần thiết và chủ động đưa trẻ đi tiêm vắc xin phòng bệnh Sởi, trạm y tế xã Bình Lộc đã phối hợp các ngành đoàn thể, Đài truyền thanh xã thông báo rộng rải đến từng bậc phụ huynh có con em trong độ tuổi từ 1 đến 10 tuổi đến trạm y tế được tiêm ngừa vaccine sởi Rubella.


Ảnh: Ghi nhận tại điểm tiêm phong vaccine, tại trương mầm non tuổi thơ

Để phát huy hiệu quả trong công tác tiêm phong, Trạm y tế xã còn phối hợp cùng trường Mầm non tuổi thơ và trường Tiểu học Nguyễn Hữu Cảnh, thông báo các phụ huynh đưa con đến các điểm trường để tiêm phòng và được hướng dẫn, tư vấn theo giỏi sức khỏe của trẻ.

Nhình chung qua đợt tổ chức triển khai tiêm phong vaccine sởi Rubella cho trẻ, hầu hết các bậc phụ huynh đều nâng cao nhận thức và đưa trẻ đến tiêm phòng đẩy đủ, theo sở y tế tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục triển khai chiến dịch tiêm vét và hoàn thành chiến dịch tiêm ngừa sởi - Rubella trước ngày 27/10 /2024.  

K-Thành  

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.