Long Khánh - Xã Bình Lộc : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Bình Lộc
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Trường Tiểu học Nguyễn Hữu Cảnh tổ chức tuyên truyền Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh Cập nhật27-09-2024 09:16
Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, chú trọng giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, ý thức chấp hành pháp luật và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh. Trường Tiểu học Nguyễn Hữu Cảnh, đã có nhiều hoạt động giáo dục kỹ năng sống để các em được tham gia thực hành, trải nghiệm, tạo sự hăng say thích thú trong học tập phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh.
 

Nhà trường luôn xem hoạt động giáo dục kĩ năng sống cho học sinh là một việc làm rất quan trọng và cần thiết. Điều đó giúp các em tự tin, chủ động xử lý linh hoạt các tình huống trong cuộc sống. Một trong những kĩ năng được các các nhà trường đặc biệt chú trọng là phòng, tránh tai nạn đuối nước, đảm bảo an toàn cho bản thân vào mùa mưa bão. Mùa mưa đến, những địa phương xã Bình Lộc cũng có nhiều suối, hồ, mương thoát nước… luôn là những địa điểm gây nguy hiểm cho các em học sinh và cũng chính từ đây mà rất nhiều nguy cơ tiềm ẩn gây tai nạn đuối nước xảy ra. Nhằm trang bị cho các em những kiến thức, kỹ năng phòng tránh đuối nước, đảm bảo an toàn cho học sinh mùa mưa bão.


Ảnh: hoạt động tuyên truyền và giáo dục kiến thức, kỹ năng về phòng chống xâm hại, phòng chống bạo lực học đường

Công tác tuyên truyền và giáo dục kiến thức, kỹ năng về phòng chống xâm hại, phòng chống bạo lực học đường và những hiểu biết về sử dụng mạng internet an toàn hiệu quả, được Ban giám hiệu nhà trường phối hợp cùng Phòng Lao động Thương binh và Xã hội thành phố, tổ chức buổi sinh hoạt, giao lưu, chia sẻ những hiểu biết, cũng như nói lên những tâm tư, suy nghĩ, mong muốn của mình và được cung cấp những kiến thức thật bổ ích, giúp cho các em được học tập để bảo vệ bản thân luôn an toàn, khỏe mạnh.

Các hoạt động Liên đội Tiểu học Nguyễn Hữu Cảnh được tổ chức sinh hoạt thường xuyên vào những buổi sáng thứ hai đầu tuần, với nhiều chủ đề như: “Mỗi ngày một tin tốt - mỗi tuần một câu chuyện đẹp”, Chủ đề tim hiểu về an toàn giao thông, Chủ quyền biển đảo Việt Nam, gương người tốt việc tốt, đi tìm địa chỉ đỏ, các buổi tham quan ngoại khóa, công tác đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng tiên tai ...,

Thông qua các hoạt động giáo dục kĩ năng sống, giúp cho các em được trưởng thành hơn, suy nghĩ và hành động ý nghĩa thiết thực, hướng tới môi trường giáo dục toàn diện, chất lượng, an toàn lành mạnh và tiến bộ./.

K-Thành

 

 

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.