Long Khánh - Xã Bình Lộc : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Bình Lộc
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Mô hình công trình dân vận của Hội nông dân xã Bình Lộc Cập nhật25-06-2024 11:01
Nhằm tiếp tục nâng cấp tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu và chỉnh trang các tuyến đường hoa trên địa bàn xã, tạo nên cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Hội nông dân xã Bình Lộc đã xây dựng công trình dân vận “Vườn ươm cây hoa Quỳnh Anh” và phát động trồng hoa các tuyến đường nông thôn mới, khu dân cư kiểu mẫu cũa xã.
 

Với vai trò chủ đạo trong xây dựng phát triển kinh tế nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới của địa phương. Hội nông dân xã Bình Lộc luôn xác định nhiệm vụ  là chủ thể của hạot động phát triển kinh tế ở nông thôn, nông dân chính là người lựa chọn phương thức sản xuất, cách thức kinh doanh, dịch vụ; họ vừa là người tổ chức sản suất, người trực tiếp sản xuất, buôn bán các sản phẩm nông nghiệp, đồng thời vừa là người trực tiếp tham gia xây dựng nông thôn mới và hưởng thụ thành quả xây dựng nông thôn mới.


Công trình vươn ươm cây hoa Quỳnh Anh của Hội ND xã Bình Lộc

Để nâng cao nhận thức trong từng cán bộ hội viên, ngay từ đầu năm Hội nông dân xã Bình Lộc đã chủ động tham mưu cho cấp ủy Đảng, tăng cường phối hợp các ngành đoàn thể, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước và Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Trong năm 2024 với quyết tâm cao, biến từ suy nghĩ đến hành động, Hội nông dân xã Bình Lộc đã thành lập vườn ươm công trình dân vận, thông qua hình thức vận động hội viên tham gia góp sức, mua các vật liệu ươm trên 1.500 cây hoa Quỳnh Anh để trồng dặm thêm các tuyến đường nông thôn mới trên địa bàn xã, hiện nay các cây giống đã phát triển đạt tiêu chuẩn để triển khai thực hiện.


Hội viên tham gia trông hoa Quỳnh Anh trên tuyến đường Lê A

Tranh thủ thời điểm thuận lợi vào mùa mưa, là lúc cây trồng phát triển tốt nhất, Hội nông dân đã phối hợp cùng Ban phát triển các ấp, phân bổ số lượng cây theo nhu cầu thực tế, để đảm bảo 100% các tuyến đường chính và khu dân cư kiểu mẫu được trồng bổ sung thêm cây hoa Quỳnh Anh, nhằm tiếp tục đồng hành cùng các ấp, sáng ngày 19 tháng 6, Hội nông dân xã Bình Lộc đã tổ chức ra quân trồng dặm cây hoa Quỳnh Anh dọc triên tuyến đường Lê A, với chiểu dài khoảng 1 km, có trên 50 hội viên tham gia trong buổi phát động trồng cây.

Đây là một công trình dân vận thiết thực nhằm xây dựng cảnh quan môi trường, phát động thi đua đến từng địa bàn dân cư, từng gia đình cùng tham gia thực hiện, góp phần nâng chất các chỉ tiêu của Bộ tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu và khu dân cư nông thôn kiểu mẫu của xã Bình Lộc./.

K-Thành

 

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.