Long Khánh - Xã Bình Lộc : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Bình Lộc
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Tấm gương Người tốt, việc tốt – Cô giáo Hoàng Thị Oanh Cập nhật24-06-2024 11:01
Trong cuộc sống hằng ngày, mỗi chúng ta đều có những tấm gương người tốt để mình học tập và noi theo. Trong trường tiểu học Nguyễn Hữu Cảnh của tôi cũng thế. Đó là tấm gương của một người giáo viên yêu nghề, nhiệt huyết, quan tâm các học trò. Cô tên là Hoàng Thị Oanh – hiện là giáo viên có 28 năm công tác tại trường Tiểu học Nguyễn Hữu Cảnh. Dù ở vị trí nào cô cũng luôn hoàn thành xuất sắc công việc được giao.
 

Trong công tác chuyên môn, cô luôn bám sát kế hoạch của nhà trường, hướng dẫn các tổ viên hoàn thành công việc. Ở lớp, cô luôn giảng dạy bằng tất cả niềm yêu nghề mến trẻ. Cô tận tâm quan tâm từng đối tượng học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong lớp. Các em học trò xem cô như người mẹ thứ hai vì cô chăm lo cho học sinh từ những việc nhỏ nhất. Với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy, cô đã hướng dẫn học sinh có nhiều thành tích cao trong học tập và các cuộc thi Trạng nguyên Tiếng việt cấp tỉnh, đấu trường Toán học Vioedu. Ngoài ra, các hoạt động ngoài giờ trong nhà trường, lớp cô cũng đạt nhiều thành tích giải Nhất, Nhì. Nhiều năm liền lớp do cô chủ nhiệm đều đạt lớp Xuất sắc.


Ảnh: Cô Hoàng Thị Oanh trao quà cho các em học sinh nhân dịp tổng kết năm học 2023-2024

Đối với đồng nghiệp cô luôn hòa nhã, vui vẻ, nhiệt tình. Cô luôn là tấm gương sáng trong việc học tập và làm theo lời Bác về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, quan liêu và sửa đổi lề lối làm việc, không chạy theo bệnh thành tích, học thật, đánh giá học sinh công bằng, khách quan. Phát động phong trào học tập, nâng cao trình độ, khơi dậy ý thức tự học, tự nghiên cứu, học hỏi lẫn nhau trong tập thể giáo viên trong khối, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn. Chính sự nhiệt tình, sẵn sàng lắng nghe và sẻ chia kinh nghiệm, cô được đồng nghiệp yêu thương, học sinh quý mến. Ngoài ra, hằng ngày cô không những thường xuyên đi sớm để đón học sinh lớp mình và còn bao quát cũng như nhắc nhở các em học sinh của các lớp khác không được chạy nhảy, đùa để đảm bảo an toàn cho các em. Cô cũng thường xuyên ở lại trường muộn hơn để trông những em học sinh khi mà bố mẹ của các em có việc đột xuất về muộn. Không chỉ vậy, cô còn là một giáo viên tích cực tham gia các cuộc vận động do ngành, trường và địa phương phát động. Cô còn tham gia hiến máu nhân đạo 21 lần, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái.

Không chỉ giỏi việc nước, cô Oanh còn là người mẹ mẫu mực, là tấm gương cho con cái noi theo. Các con của cô từ bé đã được dạy bảo bằng sự ân cần và nghiêm khắc của mẹ nên cháu nào cũng ngoan, học hành chăm chỉ giỏi giang, hiếu thuận với ông bà. Một cháu đã học xong đại học, ra trường đi làm thành đạt. Còn một cháu thì đang theo học dưới mái trường với nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh Giỏi. Thật đáng quý biết bao một tấm lòng nhà giáo. Cô thật xứng đáng với danh hiệu phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Đó là những thành quả rất đáng tự hào và trân trọng, là kết quả cho sự phấn đấu không ngừng nghỉ của cô. Xứng đáng để các giáo viên khác học tập và noi theo./.

Nguồn:LĐ Nguyễn Hữu Cảnh

 

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.