Long Thành - Xã Bình An : noi-dung-tin Long Thành - Xã Bình An

 Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024)

Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Ủy ban bầu cử xã Bình An hướng dẫn xây dựng chương trình hành động vận động bầu cử Cập nhật07-05-2021 03:40
Để đảm bảo việc xây dựng chương trình hành động của người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân xã được thống nhất, đồng bộ, đúng theo quy định tại Điều 65, 66, 67 Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân, Ủy ban bầu cử xã Bình An đã phát hành văn bản hướng dẫn người ứng cử xây dựng chương trình hành động vận động bầu cử trình bày tại hội nghị tiếp xúc cử tri.

​Theo đó, yêu cầu chương trình hành động được xây dựng ngắn gọn, súc tích và sát với tình hình thực tế, mang tính khả thi và phù hợp với yêu cầu, nguyện vọng của cử tri nơi ứng cử.

Chương trình hành động không được thể hiện các nội dung nhằm vận động, tuyên truyền trái với hiến pháp và pháp luật hoặc làm tổn hại đến danh dự, nhân phẩm, uy tín, quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân khác; sử dụng hoặc hứa tặng, cho, ủng hộ tiền, tài sản hoặc lợi ích vật chất để lôi kéo, mua chuộc cử tri.

Chương trình hành động gồm 03 phần:

- Phần mở đầu: giới thiệu ngắn gọn về bản thân và gia đình (họ tên, chức vụ, đơn vị công tác của bản thân, thể hiện sự hiểu biết về trách nhiệm của một đại biểu Hội đồng nhân dân). 

- Phần nội dung: Nếu một vài nét nổi bật về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội của địa phương, của đơn vị mình ứng cử; nêu khái quát về lĩnh vực chuyên môn của mình, nêu những vấn đề quan trọng mà cử tri quan tâm, mong muốn, đề xuất, đưa ra một số giải pháp mà khả năng mình có thể tham gia giải quyết các vấn để mà cử tri quan tâm. Có thể chọn một vài nội dung và kèm theo biện pháp thực hiện các vấn đề liên quan đến đời sống của người dân nơi mình ứng cử. 

- Phân kết luận: khái quát lại những ý quan trọng đã nêu, nêu lên tình cảm và trách nhiệm của bản thân đối với cử tri; bày tỏ mong muốn được cử tri ủng hộ, khẳng định mối liên hệ giữa cử tri và đại biểu, gửi lời cảm ơn đến các cử tri đã lắng nghe, cảm ơn đơn vị đã tổ chức cuộc gặp gỡ tiếp xúc.

Thời lượng trình bày chương trình hành động của người ứng cử tại hội nghị tiếp xúc cử tri không quá 15 phút, ứng viên đánh máy và in trên khổ giấy A4, có ký tên trong chương trình hành động./.

Hương Huê


Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.