Long Khánh - Xã Bàu Trâm : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Bàu Trâm
Chào mừng Quý vị đến với Website xã Bàu Trâm huyện Long Khánh
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Tập huấn xây dựng mã vùng trồng trên cây ăn trái Cập nhật06-05-2024 04:17
Sáng ngày 04/5/2024, xã Bàu Trâm tham dự hội nghị tập huấn xây dựng mã vùng trồng trên cây ăn trái tại hội trường UBND thành phố.

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Đồng Nai; ông Bùi Quốc Thể, PCT. UBND thành phố Long Khánh, đại diện các ban ngành đoàn thể thành phố và lãnh đạo, cán bộ phụ trách nông nghiệp, các thành viên Tổ hợp tác cây ăn trái, nông dân 15 phường, xã trên địa bàn thành phố Long Khánh.

Các đại biểu đã nghe đại diện Chi cục Trồng trọt, Bảo vệ thực vật và Thuỷ lợi tỉnh Đồng Nai giới thiệu khái niệm, cách thức xây dựng mã vùng trồng trên cây ăn trái trên địa bàn thành phố Long Khánh. Cho biết cho đến nay, thành phố Long Khánh đã xây dựng được 17 mã vùng trồng, 10 cơ sở đóng gói các loại trái cây gồm: thanh long, mít, chôm chôm và sầu riêng. Đây là những loại trái cây đặc sãn thế mạnh của địa phương, được thị trường Trung Quốc ưa chuộng. Việc xây dựng và duy trì các ưu điểm sản xuất của người nông dân tham gia mã vùng trồng như canh tác theo VietGAP, xủ lý dịch bệnh nguy hại theo quy trình sẽ đảm bảo được độ an toàn của trái cây, tạo điều kiện thuận lợi cho việc xuất khẩu.

IMG_20240506_150722.jpg


Qua tập huấn, cán bộ, nông dân nắm vững được cách lập hồ sơ xây dựng mã vùng trồng cho từng loại trái cây thế mạnh tại địa phương. Được biết, xã Bàu Trâm đang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ mã vùng trồng cây mít ấp Bàu Sầm với 74 hộ nông dân tham gia với diện tích 38,7ha./.


     Thanh Tùng

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.