Long Khánh - Xã Bàu Sen : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Bàu Sen
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Cho trẻ uống Vitamin A vòng II năm 2020 Cập nhật08-12-2020 03:51
Thực hiện Kế hoạch số 179 của Trung tâm y tế Thành phố Long Khánh về kế hoạch triển khai chiến dịch uống Vitamin A vòng II năm 2020.

Sáng Ngày 7/12/2020, trạm y tế Phường Bàu Sen tổ chức cho trẻ từ 6 đến 36 tháng uống vitamin A từ ngày 7/12 đến ngày 12/12. Kết quả 365 trẻ được uống vitamin A trên địa bàn phường.

cho tre uong vitamin a.jpg

Vitamin A là một vi chất có vai trò quan trọng đặc biệt đối với trẻ nhỏ, gồm 4 vai trò chính như sau: Tăng trưởng: Giúp trẻ lớn lên và phát triển bình thường. Thiếu vitamin A trẻ sẽ chậm lớn, còi cọc. Thị giác: Vitamin A có vai trò trong quá trình nhìn thấy của mắt, biểu hiện sớm của thiếu vitamin A là giảm khả năng nhìn thấy lúc ánh sáng yếu. Bảo vệ biểu mô: Vitamin A bảo vệ sự toàn vẹn của các biểu mô, giác mạc mắt,… Khi thiếu vitamin A, biểu mô và niêm mạc bị tổn thương. Tổn thương ở giác mạc mắt dẫn đến hậu quả mù lòa. Miễn dịch: Vitamin A tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Thiếu vitamin A làm giảm sức đề kháng với bệnh tật, dễ bị nhiễm trùng nặng đặc biệt là sởi, tiêu chảy và viêm đường hô hấp dẫn tới tăng nguy cơ tử vong ở trẻ nhỏ.

Chính vì vậy, tiếp tục quan tâm phòng chống thiếu vitamin A là biện pháp thiết thực giúp cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe cho trẻ./.

NguyenThuy

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.