Long Khánh - Xã Bàu Sen : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Bàu Sen
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Kết quả hoạt động của Hội Khuyến học phường Bàu Sen năm 2023 Cập nhật05-12-2023 10:48
Năm 2023, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đã thực hiện đầy đủ các nội dung theo kế hoạch đề ra. Hoạt động của Hội Khuyến học từ huyện đến cơ sở được kiện toàn ổn định, đã đi vào nề nếp, thống nhất, số lượng hội viên ngày càng tăng. Hội đã xây dựng chương trình hoạt động cụ thể, đề ra nhều cách làm hay, sáng tạo. Công tác tham mưu, tuyên truyền khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập được quan tâm, đẩy mạnh, đã có tác dụng tích cực thúc đẩy phong trào.

​           Ngay từ đầu năm, căn cứ Kế hoạch hoạt động của Hội Khuyến học thành phố Long Khánh, Hội Khuyến học phường đã xây dựng kế hoạch nhằm triển khai thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, Nhà nước và của địa phương về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền việc xây dựng phong trào Khuyến học, khuyến tài trong các cơ quan, đơn vị và cộng đồng dân cư.

trao học bổng hội khuyến học.jpg

            Hội khuyến học có 1343 hội viên, trong năm 2023 đã tham mưu cho Đảng ủy - UBND phường tiếp tục triển khai thực hiện Kết luận số 49-KL/TW ngày 10/5/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa X) về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”; triển khai Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 25/5/2021 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 - 2030. Xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị giai đoạn 2021 - 2030” triển khai đến hội viên và nhân dân trên địa bàn phường; vận động trao 70 xuất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Nguyên Đán 2023 trị giá 21.000.000đ; hỗ trợ 43 bộ sách giáo khoa và 03 bộ đồng phục cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trị giá 2.794.000đ; trao tặng 30 xuất học bổng “Tiếp sức đến trường” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập tốt nhân dịp đầu năm học mới với tổng số tiền 15.900.000 đ.

Chất lượng hoạt động của các tổ chức Hội và hội viên từng bước được nâng lên rõ rệt, đa số hội viên đã nỗ lực phấn đấu thực hiện và tham gia vận động nhân dân cùng thực hiện các phong trào “Toàn dân học tập”, “Toàn dân làm giáo dục”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và nhiều phong trào thi đua khác ở địa phương.

Những kết quả trong hoạt động của Quỹ khuyến học trong thời gian qua có ý nghĩa và có tác dụng lan toả tích cực trong xã hội. Qua đó, nâng cao hiệu quả của sự phối hợp giữa Hội khuyến học với các cơ quan, ban ngành, đơn vị, địa phương và nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, hội viên và nhân dân về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập./.

NguyenThuy

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.