Long Khánh - Xã Bàu Sen : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Bàu Sen
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác Hội Người cao tuổi phường Bàu Sen 6 tháng đầu năm 2024 Cập nhật14-06-2024 09:53
Hội người cao tuổi phường luôn chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, các quy định của địa phương, đặc biệt là Chỉ thị, hướng dẫn của trung ương Hội, của thành phố và của Ban đại diện Hội NCT phường, các nghị quyết của Đảng bộ Phường và kế hoạch của UBND - UBMTTQ phường.

Công tác tuyên tuyền luôn được hội quan tâm, đặc biệt trong quán triệt nghị quyết Trung ương Hội NCT Việt Nam khóa VI và ba nhiệm vụ trọng tâm của Trung ương Hội NCT; tuyên truyền trong tham gia tổng vệ sinh, môi trường và đảm bảo an ninh, trật tự, cảnh quan đô thị, “Xanh, sạch, đẹp, văn minh, an toàn”; tuyên truyền trong thực hiện chủ đề năm của phường “Năm hành động vì cảnh quan môi trường, đô thị và chuyển đổi số”…

            Đến nay, tổng số NCT của Phường hiện có là 558 cụ. Tổng số hội viên hiện có 540, trong đó: dưới 60 tuổi: 3 đạt tỉ lệ : 0,56%/tổng số HVNCT, hội viên đủ 60 tuổi trở lên  537 đạt tỉ lệ : 99,44%/tổng số HVNCT; 04 Chi hội; 15 tổ hội.

Hội NCT.jpg

            Công tác chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi luôn được hội quan tâm từ tinh thần đến thể dục thể thao rèn luyện sức khỏe. Nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc phối hợp UBMTTQVN và UBND phường tổ chức tặng quà cho NCT có hòan cảnh khó khăn: 60 cụ, số tiền: 30.000.000đ. Công tác chăm sóc trường xuyên: Thăm viếng NCT qua đời: 11 cụ;  số tiền: 1.900.000đ. Thăm hỏi ốm đau: 08 cụ; thành tiền:  800.000đ; Công tác quản lý sức khỏe  cho NCT: Số NCT có bảo hiểm Y tế: 539 cụ, Lập sổ quản lý sức khỏe cho NCT đủ 60 tuổi trở lên: 536 cụ, Tổng số NCT được hưởng trợ cấp theo nghị  định:  92 cụ. Tổng số CLB 7, số thành viên tham gia 120 gồm có CLB văn nghệ, CLB cờ tướng, CLB đi bộ, CLB dưỡng sinh, CLB chăm sóc sức khỏe NCT, CLB Liên thế hệ. CLB liên thế hệ Tự giúp nhau: Tổng số thành viên là 60 trong đó: Thành viên là NCT 40 người chiếm 66 %, Thành viên trẻ 20 người chiếm 34 %, Thành viên các đoàn thể 20 người, Thành viên là hộ nghèo 01 người. Tổng quỹ tiền mặt CLB là 3.000.000 đồng. Phong trào NCT tham gia làm kinh tế, sản xuất kinh doanh giỏi có 8 NCT là chủ doanh nghiệp, trang trại. NCT tham gia lãnh đạo khu dân cư có 06 NCT tham gia với vai trò là Bí thư chi bộ, Trưởng khu phố, Tổ trưởng ANND, có 18 NCT tham gia các đoàn thể như Mặt trận, Hội nông dân, CCB, phụ nữ.

Trong 6 tháng cuối năm Hội tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra. Tham mưu cấp ủy, chính quyền, phối hợp các ngành chức năng đảm bảo thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách cho người cao tuổi như trợ cấp xã hội, cấp thẻ Bảo hiểm Y tế... Tổng kết thành công công tác Hội Người cao tuổi năm 2024 và tiếp tục triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác Hội năm 2025. Đồng thời bám sát vào Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên, trực tiếp là các kế hoạch, hướng dẫn của Ban đại diện Hội NCT phường. Phát huy vai trò “Tuổi cao - Gương sáng” triển khai thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ./.

NguyenThuy

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.